vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai "bong bóng du lịch"

2021-09-19 03:01

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho phép thực hiện thí điểm mô hình "bong bóng du lịch" cho phép đón khách du lịch mà không phải cách ly khi nhập cảnh nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch theo quy định.

Đây được xem là giải pháp để từng bước phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được khống chế.

4 cơ sở được thí điểm gồm: Melia Hồ Tràm Beach Resort; Minera Hot springs Bình Châu; The Grand Hồ Tràm Strip và Six Senses Côn Đảo.

Để triển khai mô hình "bong bóng du lịch", các cơ sở này phải có dịch vụ khép kín, đủ cơ sở vật chất để bố trí những khu vực riêng biệt đối với trường hợp khách nhiễm COVID-19 hoặc là F1 theo quy định của bộ Y tế.

Ngoài ra toàn bộ lao động tại cơ sở đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, hoặc nếu tiêm 1 mũi thì đã qua 14 ngày và xét nghiệm sàng lọc định kỳ 3 ngày/lần và làm việc theo phương án "3 tại chỗ".

Khách du lịch phải có kết quả âm tính trong 24 giờ và tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trong quá trình lưu trú phải xét nghiệm định kỳ. Khách không được ra khỏi khuôn viên cơ sở du lịch và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

"Chúng tôi kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh sắp xếp ưu tiên vaccine để cho nhóm đối tượng phục vụ trong chương trình "bong bóng du lịch". Riêng tại Côn Đảo thì lực lượng tiêm vaccine đã đủ", Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Trịnh Hàng cho biết.

'Bong bóng du lịch" tại Bà Rịa - Vũng Tàu bước đầu áp dụng với khách nội địa và khách quốc tế đang lưu trú tại Việt Nam. 4 cơ sở này đang tiếp tục hoàn thiện điều kiện và thủ tục để chính thức triển khai "bong bóng du lịch" vào đầu tháng 10 tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95964110281901202-hcil-ud-gnob-gnob-iahk-neirt-uat-gnuv-air-ab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai "bong bóng du lịch"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools