vĐồng tin tức tài chính 365

Ngã rẽ logistic của cựu lãnh đạo Google

2021-09-19 09:07

Một trong những trăn trở lớn nhất của đội ngũ BEST Inc. là "làm thế nào mở rộng mạng lưới ra toàn cầu". Đơn vị sở hữu nhiều tài nguyên tốt và tiềm năng thuận lợi khuếch trương quy mô, nhưng lại gặp phải ba thách thức khi bắt tay thực hiện.

"Chuyển phát nhanh là dịch vụ phục vụ khách hàng bản địa, do đó để thu hút các đối tác nhượng quyền hay xây dựng mạng lưới bưu cục, điều quan trọng là phải thu hút nhân tài trong nước", ông Johnny nói.

Chủ tịch Johnny Chou rất chú trọng đến công tác tổ chức nhân sự, ông thường xuyên đến tận nơi động viên, thăm hỏi công nhân viên.

Nhà sáng lập phân tích bằng cách thu hút nhiều nhân tài bản xứ, tuân thủ luật pháp và quy định của quốc gia sở tại, kết hợp với kinh nghiệm lẫn tài nguyên của của tập đoàn..., doanh nghiệp mới có thể đáp ứng nhu cầu thị trường và giúp khách hàng tin vào dịch vụ mình cung cấp.

Ban lãnh đạo quan niệm bất kể công nghệ tốt thế nào và nền tảng tài nguyên có tốt đến đâu, cũng không thể phát huy tiềm năng nếu không có đội ngũ nhân sự bản địa chất lượng. Do đó, BEST Inc. định hướng chiêu mộ nhân tài tại địa phương tham gia vào cấp quản lý các công ty thành viên, đáp ứng mọi nhu cầu trong nước.

Là công ty logistics có nền tảng công nghệ tiên tiến, BEST Inc. sở hữu tài nguyên công nghệ hiện đại, tuy nhiên không thể đem cùng một phiên bản hệ thống thông tin quản lý đi áp dụng cho tất cả thị trường thành viên bởi mỗi quốc gia có nhu cầu thực tế khác nhau.

"May mắn chúng tôi có đội ngũ kỹ sư R&D rất giỏi chuyên phụ trách xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin cho các thị trường bản địa. Họ sẽ cải biến hệ thống hạ tầng công nghệ vốn có để phù hợp với nhu cầu thực tế từng quốc gia", theo ông Johnny. Điển hình là nền tảng vận hành tại Trung Quốc là Q9, chỉnh thành M9 ở Malaysia, T9 Thái Lan và V9 Việt Nam".

Chuyên viên BEST Express tư vấn cho các nhà đầu tư về mô hình nhượng quyền bưu cục.

Tại Đông Nam Á, các công ty chuyển phát nhanh hiếm khi có hệ thống nhượng quyền, do đó BEST phải mất nhiều thời gian giải thích thuật ngữ này, tại sao nên tham gia mô hình này và cách thức tham gia ra sao. Chỉ khi thấy một số bưu cục nhượng quyền hoạt động hiệu quả, các đối tác mới tin tưởng đồng hành.

Dù gặp phải thách thức gì, tập thể công ty luôn đề cao lòng tin, trách nhiệm, sự công bằng, tinh thần đoàn kết và đặt khách hàng lên hàng đầu.

"Trước hết, bạn cần phải có mục tiêu, tầm nhìn rõ ràng, biết mình đang đi đâu và cần làm gì để đội ngũ có thể phát triển tốt hơn nữa. Bạn cần xây dựng niềm tin với đội ngũ của mình. Nhân viên phải được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hết phẩm chất, tài năng trong một môi trường làm việc cởi mở, minh bạch và công bằng. Cuối cùng, để tạo nên đội ngũ nhân viên chất lượng, chuyên nghiệp, cần thu hút và đào tạo những hạt giống tốt, phát triển họ thành đội ngũ nhân sự nòng cốt cho công ty", ông nhấn mạnh.

Xem thêm: lmth.4087534-elgoog-oad-hnal-uuc-auc-citsigol-er-agn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngã rẽ logistic của cựu lãnh đạo Google”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools