vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp lo thiếu lao động khi hoạt động trở lại

2021-09-19 11:44

Dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh sớm được kiểm soát tốt hơn. Mau chóng được tái hoạt động sản xuất, kinh doanh là điều mong mỏi của nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện nay. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn băn khoăn, lo lắng khi được hoạt động trở lại.

"Nhiều doanh nghiệp chưa tiêm đủ 2 mũi cho cán bộ, công nhân viên. Thứ hai là tình trạng người lao động về quê. Khả năng nhiều doanh nghiệp sẽ bị thiếu hụt nguồn lao động, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Tôi cũng đang lo khi trong mắt xích đó có một số nhà cung cấp khởi động lại chậm hơn, chúng tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng", ông Hà Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần May Sơn Việt, cho hay.

Doanh nghiệp lo thiếu lao động khi hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp bị thiếu hụt nguồn lao động, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. (Ảnh minh họa: TTXVN)

"Hiện nay, doanh nghiệp kẹt cứng về vấn đề logistics, bởi chủ trương, chính sách của mỗi tỉnh, mỗi địa phương có sự không đồng bộ khiến nguồn nguyên, vật liệu đến xí nghiệp bị kẹt, hoặc khi có hàng hóa thì không thể đưa đến nơi phân phối", ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

"Vấn đề hiện nay nằm ở khía cạnh của địa phương chứ không phải Chính phủ, bởi Chính phủ đã có chủ trương. Nếu địa phương quan tâm đến việc sớm phục hồi sản xuất cho địa phương mình thì cần có những ứng xử hết sức mềm dẻo, động viên, sâu sát với doanh nghiệp để khuyến khích doanh nghiệp quay trở lại sản xuất chứ không phải ngồi chờ để họ nộp kế hoạch hay là ra những điều kiện để anh muốn sản xuất thì anh phải đạt những điều kiện này", Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam Trương Đình Hòe nhận định.

Thủ tướng: Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”Thủ tướng: Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”

VTV.vn - Thủ tướng khẳng định Việt Nam chia sẻ, đồng cảm với khó khăn mà các DN đang gặp phải, luôn tạo điều kiện, đồng hành để các DN đầu tư, kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89814648091901202-ial-ort-gnod-taoh-ihk-gnod-oal-ueiht-ol-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp lo thiếu lao động khi hoạt động trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools