vĐồng tin tức tài chính 365

Bánh Trung thu “đổ bộ” kênh online mùa COVID-19

2021-09-20 11:44

Dịp Trung thu năm nay, do tình hình dịch bệnh nên việc mua bánh Trung thu của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, đặc biệt việc mua bán cần đảm bảo an toàn, tránh tiếp xúc đông người.

Công ty CP Sản xuất Bảo Ngọc đang ráo riết chuẩn bị những mẻ bánh Trung thu mới để kịp chuyển đi cho khách. Do tình hình dịch bệnh nên doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến. Ngoài việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử, họ còn bán hàng ngay trên ứng dụng riêng của mình và tuyển thêm cộng tác viên online.

"Ngoài các kênh như sàn thương mại điện tử, trên app, trên fanpage, chúng tôi còn đội ngũ cộng tác viên online", ông Nguyễn Trung Hiếu, Giám đốc Marketing Công ty CP Sản xuất Bảo Ngọc, cho biết.

Bánh Trung thu “đổ bộ” kênh online mùa COVID-19 - Ảnh 1.

Năm nay, thị trường bánh Trung thu đa dạng, phong phú về mẫu mã và hương vị, giá cả cũng bình ổn. (Ảnh: TTXVN)

"Chúng tôi bán tại các cửa hàng truyền thống, trên website và lần đầu tiên bán trên thương mại điện tử Shopee, Tiki. Điều này khiến cho các khách hàng từ các tỉnh như Hưng Yên, Hải Phòng… cũng đều có thể mua bánh và nhận bánh trong 2 ngày", ông Erwin R. Popov, Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo, cho hay.

Cửa hàng chị Vũ Hồng Phúc ở phố Huế, Hà Nội kinh doanh bánh Trung thu handmade được khoảng 5 năm, nhưng đây là lần đầu tiên chị chuyển hướng kinh doanh sang bán chính bằng kênh online để bù đắp doanh số.

"Giá bánh Trung thu năm nay vẫn bình ổn. Những mẫu bánh thủ công về hình thức và hương vị cũng đa dạng hơn và chủ yếu bán theo hình thức trực tuyến. Thậm chí, chúng tôi còn có thể cung cấp một mâm cỗ Trung thu đầy đủ. Các gia đình chỉ việc ngồi ở nhà mà vẫn có một đêm rằm Trung thu trọn vẹn", chị Vũ Hồng Phúc chia sẻ.

Xu hướng năm nay của người tiêu dùng là chi tiêu tiết kiệm và chọn những loại bánh có giá cả trung bình. Tết đoàn viên là khi mỗi gia đình Việt lại cùng nhau sum họp đủ đầy các thành viên, cùng nhau phá cỗ trông trăng và mong mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến với người thân của mình.

Thị trường bánh Trung thu ế ẩm chưa từng thấy dù nhiều mẫu bánh độc lạ ra lòThị trường bánh Trung thu ế ẩm chưa từng thấy dù nhiều mẫu bánh độc lạ ra lò

VTV.vn - Mùa bánh Trung thu năm nay ế ẩm chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhiều mẫu bánh độc đáo mới ra lò, nhưng vẫn ít khách mua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26253510102901202-91-divoc-aum-enilno-hnek-ob-od-uht-gnurt-hnab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bánh Trung thu “đổ bộ” kênh online mùa COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools