vĐồng tin tức tài chính 365

Vios giữ vững ngôi vương nhờ giá trị hữu dụng, vững bền của xe Nhật

2021-09-21 09:23

Tháng 8/2021 ghi nhận doanh số bán hàng của ngành ô tô thấp nhất kể từ năm 2015 với chỉ gần 9.000 xe (bao gồm xe du lịch, thương mại và xe chuyên dụng), giảm tới gần 50% so với tháng 7 và gần 60% so với cùng kỳ năm 2020, đặc biệt có tới gần 200 đại lý không thể hoạt động do giãn cách phòng chống COVID-19. Nhiều hãng cũng đã phải hoãn kế hoạch ra mắt mẫu xe mới cũng như tạm dừng sản xuất bởi lượng xe tồn kho khá lớn trong khi các đại lý vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Mặc dù vậy, tháng 8 cũng cho thấy mẫu xe "quốc dân"  Toyota Vios vẫn giữ được sức hút với khách hàng khi có tới 987 xe được bán ra, doanh số cộng dồn đạt 11.955 xe, tiếp tục đứng đầu phân khúc sedan hạng B toàn thị trường. Điều này phản ánh sự tín nhiệm của người tiêu dùng dành cho Vios khi họ cần một chiếc xe thực dụng phù hợp với thời cuộc hiện nay.

Vios giữ vững ngôi vương nhờ giá trị hữu dụng, vững bền của xe Nhật - Ảnh 1.

Có không ít ý kiến cho rằng, doanh số bán hàng của Vios từ trước tới nay luôn dẫn đầu thị trường là bởi nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ (taxi, xe công nghệ). Nhưng hãy nhìn biểu đồ bán hàng của Vios từ đầu năm 2020 tới nay, là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hoạt động xe dịch vụ gần như đóng băng tại các thành phố lớn (vốn tiêu thụ xe nhiều nhất), nhưng doanh số bán hàng của Vios vẫn tăng và có tháng lập kỷ lục tới khoảng 4.000 xe được bán ra. Rõ ràng, hầu hết số xe được bán ra từ tháng 1/2020 tới nay đều dành cho người tiêu dùng cá nhân, xe gia đình chứ không phải để làm xe dịch vụ, đặc biệt là kể từ khi phiên bản 2021 ra mắt khách hàng Việt vào tháng 2/2021 với nhiều những cải tiến nâng cấp nội ngoại thất tiện nghi.

Vios giữ vững ngôi vương nhờ giá trị hữu dụng, vững bền của xe Nhật - Ảnh 2.

Vios 2021 với ngoại hình trẻ trung, năng động, thể thao; nội thất đầy đủ tiện nghi hiện đại, đặc biệt là các tính năng an toàn chủ động, bị động đã giúp đánh tan nhiều định kiến về một mẫu xe dành cho lứa tuổi trung niên. Có thể, xu hướng tiêu dùng nhanh dựa theo cảm tính với vẻ bề ngoài đã dần thay đổi theo hướng thực chất bên trong hơn khi doanh số bán hàng của Vios vẫn rất tốt. Dịch bệnh, làm cho kinh tế khó khăn, ngân sách của nhiều gia đình eo hẹp hơn, chính vì thế họ cũng sẽ lựa chọn một cách kỹ càng hơn chứ không chạy theo đám đông hay sự hào nhoáng nữa.

Anh Nguyễn Ngọc Anh (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chia sẻ "Mình làm việc với các đối tác ở khu công nghiệp Vũng Áng được vài năm, cũng tích góp chút tiền để mua chiếc xe cho cả nhà đi lại đỡ nắng mưa và giao dịch thuận tiện hơn. Trước khi dịch xảy ra thì thích mấy xe nhiều công nghệ ấy, bóng bẩy đẹp hút mắt từ cái nhìn đầu tiên, nhưng khi dịch tràn về mình đã suy nghĩ lại kỹ hơn và lấy Vios bản mới. Vì xét một cách công bằng, Vios mới cũng đẹp, trẻ, tiện nghi đủ dùng lại rộng rãi. Đặc biệt là Vios cực bền, rất tiết kiệm xăng, kinh tế trong bảo dưỡng hay sửa chữa vì sửa đâu cũng được với phù tùng sẵn có. Dịch dã đã không làm ra nhiều tiền rồi mà xe nó ngốn tiền thì cũng chết, nên nhìn lại thấy chọn Vios là hợp lý nhất luôn".

Không chỉ anh Ngọc Anh có những chia sẻ sau một thời gian sử dụng Vios mà bằng sự thành công trong suốt gần 20 năm qua với khoảng 200.000 xe đã được bán ra, Vios đã khẳng định vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Một mẫu xe đại diện cho sự bền bỉ trên mọi cung đường, kinh tế trong sử dụng vận hành hay giá trị bán lại cao. Vios 2021 vẫn là sự kế thừa như thế nhưng được nâng cấp hiện đại trẻ trung hơn phù hợp cho giới trẻ thành thị, gia đình trẻ mua xe lần đầu cho cả nhà.

Vios giữ vững ngôi vương nhờ giá trị hữu dụng, vững bền của xe Nhật - Ảnh 3.

Anh Lê Ngọc Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) chủ cơ sở cho thuê xe có lái tự lái chia sẻ "Nếu xét về hiệu quả kinh tế thì cho thuê xe Toyota là hiệu quả nhất, vì xe bền, gần như không hỏng vặt, chính vì thế giá trị mang lại cho mình là lớn nhất. Về phía người dùng, họ cũng thích vì xe rộng rãi, đi tiết kiệm xăng, an toàn mà lại lành. Từ đó, cũng không có gì lạ khi Vios lại bán được nhiều xe đến thế, vì tính thực dụng  sát sườn thôi. Mình cũng vừa khuyên mấy đứa em cứ mua Vios mà dùng, vì chi phí bỏ ra cho xe mỗi tháng khá thấp, xe đi rất ổn, bản mới hiện đại trẻ trung hơn  nhiều. Chả có lý do gì mà không chọn Vios ở mức tài chính hơn 500 triệu cả, đó là lựa chọn thông minh nhất".

Toyota Việt Nam đang thực hiện chương trình "An tâm ở nhà, nhận quà ưu đãi" dành cho khách hàng mua xe trong tháng 9/2021 với trị giá lên tới 26,51 triệu đồng. Cụ thể, với xe Vios G, người mua được hỗ trợ 22 triệu đồng lệ phí trước bạ và camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng. Đối với Vios E là 21,01 triệu đồng bao gồm lệ phí trước bạ 16,5 triệu đồng và camera hành trình.

Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng đang triển khai chương trình siêu ưu đãi chào thu dành cho khách hàng mua xe Wigo và Rush từ giờ đến cuối năm. Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi bảo hành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, khách hàng sẽ được hỗ trợ bảo hành trong vòng 60 ngày kể từ ngày khu vực khách hàng sinh sống được dỡ bỏ Chỉ thị 16/CT-TTG.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29101715102901202-tahn-ex-auc-neb-gnuv-gnud-uuh-irt-aig-ohn-gnouv-iogn-gnuv-uig-soiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vios giữ vững ngôi vương nhờ giá trị hữu dụng, vững bền của xe Nhật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools