vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa tuyển làm việc online để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng

2021-09-21 10:34

Ba bị can Nguyễn Ngọc Hải, 20 tuổi, Dương Viết Hưng, 18 tuổi và Nguyễn Thanh Phúc, 23 tuổi, đều quê Quảng Trị vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, theo điều 290 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, do cần tiền chơi game và mua ma tuý, cuối tháng 6/2020, Hải và Hưng nhờ một người khác cài ứng dụng Weely trên điện thoại di động. Các nghi can dùng ứng dụng này tạo đường link để khi "con mồi" truy cập vào sẽ bị lấy cắp tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản ngân hàng.

Để nhận tiền chiếm đoạt, Hải lên mạng xã hội mua một tài khoản ngân hàng mang tên người khác.

Hải và Hưng sau đó lập nhiều tài khoản Facebook và Fanpage "Tuyển nhân viên - CTV - Trên toàn quốc" đăng bài tuyển người làm việc tại nhà, trả lương qua tài khoản ngân hàng. Ai có nhu cầu xin việc sẽ phải liên kết tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử với đường link. Các nghi can giải thích việc này phục vụ trả lương song thực chất là chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng.

Do việc xác thực chuyển tiền cần có mã OTP gửi đến số điện thoại của bị hại, chúng giả là người của công ty tuyển dụng gọi điện thoại yêu cầu cung cấp mã này.

Sau khi chiếm được tài khoản, Hải hoặc Hưng sẽ chuyển tiền của nạn nhân đến tài khoản ngân do chúng quản lý hoặc nạp tiền vào tài khoản game.

Nhà chức trách cáo buộc với thủ đoạn trên, từ 15/6 đến 7/12/2020, Hưng, Hải và Phúc đã thực hiện 22 vụ, chiếm đoạt 575 triệu đồng.

Nguyễn Hưng - Phạm Dự

Xem thêm: lmth.5539534-gnah-nagn-naohk-iat-taod-meihc-ed-enilno-ceiv-mal-neyut-aul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa tuyển làm việc online để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools