vĐồng tin tức tài chính 365

Tiến Linh: ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, nhưng đó là chuyện "ngày xưa" rồi

2021-10-01 17:17

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có bài trả lời phỏng vấn của LĐBĐ châu Á (AFC) trước thềm thời điểm anh cùng đội tuyển Việt Nam lên đường bay sang UAE để tham dự trận đấu tiếp theo ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chân sút của Bình Dương tỏ rõ sự quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam giành một vị trí trong top 3 của bảng B:

"Rõ ràng sau hai trận thua đầu tiên, Việt Nam đang chịu áp lực phải giành được kết quả tốt trước cả Trung Quốc và Oman. Đặc biệt hơn, họ chính là đối thủ trực tiếp của chúng tôi trong cuộc chiến đến vị trí thứ ba của bảng B.

Vì vậy, chúng tôi có động lực rất lớn để thi đấu tốt trong các trận này. Đây là lần đầu tiên chúng tôi góp mặt tại vòng loại thứ ba, thế nên chúng tôi phải học hỏi kinh nghiệm từ các đội bóng mạnh.

Chúng tôi luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu với tinh thần thi đấu cao nhất. Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cán đích trong top 3 của bảng B. Điều này chắc chắn rất khó khăn, nhưng không gì là không thể. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc."

 Tiến Linh: ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, nhưng đó là chuyện ngày xưa rồi - Ảnh 1.

Các cầu thủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất

Theo Tiến Linh, các đối thủ ở vòng loại thứ ba đều rất mạnh. Tuy nhiên, anh vẫn rất lạc quan về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam:

"Tất cả các cầu thủ đều gặp áp lực, nhưng chúng tôi luôn động viên, hỗ trợ nhau để vượt qua.

Các trận đấu ở vòng loại cuối cùng sẽ khó khăn ở vòng loại thứ hai. Tất cả các đối thủ đều có thứ hạng cao hơn Việt Nam nên việc ghi bàn vào lưới họ đương nhiên là một thử thách lớn.

Tôi đang cố gắng cải thiện. Là một tiền đạo, mục tiêu của tôi đương nhiên là góp mặt trên bảng điểm và tôi sẽ cố hết sức để làm điều đó. Nhưng sức mạnh của toàn đội chính là tinh thần đoàn kết, và đó là điều giúp chúng tôi vững vàng."

 Tiến Linh: ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, nhưng đó là chuyện ngày xưa rồi - Ảnh 2.

Tiến Linh vẫn đang khát khao ghi bàn ở vòng loại cuối cùng

Ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam đã toàn thua Trung Quốc trong cả 6 lần gặp mặt. Khi AFC đề cập đến vấn đề này, Tiến Linh cho rằng đó đã là những câu chuyện của trước đây, còn bây giờ mọi thứ sẽ khác:

"Tôi nghĩ chúng tôi không quá lo lắng về các con số thống kê vì mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian. Đúng là Việt Nam chưa từng đánh bại Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện ở thời điểm hiện tại.

Sau hai trận thua, Trung Quốc cũng đang đứng trước áp lực phải thắng để giữ cơ hội sống còn ở bảng B. Họ được xếp hạng cao hơn Việt Nam nên áp lực thắng của họ cũng là lớn hơn.

Trung Quốc đã không thể ghi bàn trong hai trận đầu tiên, nhưng họ sở hữu tiền đạo Wu Lei trên hàng công cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, hàng thủ Việt Nam sẽ phải tập trung để ngăn chặn anh ta.

Chúng tôi cũng rất tự tin vào sự chuẩn bị của mình, và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt ở trận tới để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam."

 Tiến Linh: ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, nhưng đó là chuyện ngày xưa rồi - Ảnh 3.

Phong độ của tuyển Trung Quốc đang là không tốt, và đó sẽ là cơ hội tốt cho Việt Nam giành chiến thắng

Ở đoạn cuối bài phỏng vấn, Tiến Linh cũng có những chia sẻ về đối thủ ở lượt trận thứ tư của Việt Nam - "ngựa ô" Oman:

"Oman đã khiến chúng tôi bất ngờ khi họ đã đánh bại tuyển Nhật Bản và chỉ chịu thua một bàn trước Ả Rập Xê Út.

Họ cũng vừa đánh bại Nepal 7-2 trong trận giao hữu nên chúng tôi hiểu họ có tinh thần đồng đội tốt cùng với sự tự tin. Họ đang là thách thức lớn với bất kỳ đội bóng nào vào lúc này.

Tôi nghĩ với những kinh nghiệm được tích lũy trong hai trận đầu, chúng tôi sẽ có kết quả tốt ở hai trận đấu tới đây."

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 7/10 trên SVĐ Sharjah, UAE. Sau đó, chúng ta sẽ gặp Oman vào ngày 12/10.

Hoàng Nguyễn

Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.72715246110011202-ior-aux-yagn-neyuhc-al-od-gnuhn-couq-gnurt-gnaht-gnut-auhc-man-teiv-td-hnil-neit/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiến Linh: ĐT Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc, nhưng đó là chuyện "ngày xưa" rồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools