vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Y tế: 'Không đóng cả nhà máy nếu phân xưởng có F0'

2021-10-02 19:26

Quan điểm này được Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định tại họp báo Chính phủ chiều 2/10 khi nói về Hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" đang được cơ quan này dự thảo.

Hướng xử lý khi cơ sở sản xuất có ca nhiễm F0 là một trong những băn khoăn lớn nhất của các doanh nghiệp trong thời gian chờ cơ quan chức năng ban hành Hướng dẫn về thích ứng an toàn với dịch.

"Bộ Y tế hướng dẫn nếu doanh nghiệp có 1 trường hơp F0 ở một phân xưởng thì không đóng cửa toàn bộ nhà máy, mà chỉ phân vùng cách ly tập trung ca nhiễm, F1 liên quan; phun khử khuẩn phân xưởng. Sau 24 giờ, doanh nghiệp có thể đưa lực lượng lao động mới vào làm việc thay thế, để hoạt động sản xuất không bị gián đoạn", ông Tuyên nói.

Phương án sản xuất này đã từng được Bộ Y tế hướng dẫn Bắc Ninh thực hiện hồi tháng 5, và ông cho biết "kết quả hoàn toàn tốt".

Ông cũng thông tin thêm, hiện dự thảo hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" đang được lấy ý kiến các bộ, ngành và thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 để ban hành trong thời gian sớm nhất.

Hôm nay (2/10) Chính phủ cũng thảo luận về biện pháp thích ứng an toàn với Covid-19 tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ.

Trước câu hỏi liệu sau khi hướng dẫn tạm thời được ban hành thì các quy định phòng, chống dịch tại Chỉ thị 15, 16 hay 19 có được gỡ bỏ hay không, Thứ trưởng Y tế cho hay cơ quan này đang rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh trong điều kiện mới để tham mưu, báo cáo Thủ tướng.Hướng xem xét có thể là sửa đổi, bổ sung hoặc có chỉ thị mới thay thế Chỉ thị 15, 16.

Trong các góp ý về dự thảo hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn với Covid-19, các hiệp hội, doanh nghiệp cho rằng dự thảo cần làm rõ nội hàm "sống chung với Covid-19", cũng như quyền đi lại, hoạt động của người đã tiêm đủ vaccine hay các F0 đã điều trị khỏi (sau 180 ngày) để phát huy giá trị của chiến dịch vaccine.

Ngoài ra họ mong muốn hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 không làm phát sinh thêm các điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính.

Anh Minh

Xem thêm: lmth.1336634-0f-oc-gnoux-nahp-uen-yam-ahn-ac-gnod-gnohk-et-y-gnourt-uht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Y tế: 'Không đóng cả nhà máy nếu phân xưởng có F0'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools