vĐồng tin tức tài chính 365

Bạc Liêu không bán ăn, uống cho xe luồng xanh

2021-10-02 19:43

Chiều 2-10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều có Quyết địch mới về giãn cách xã hội chống COVID19. Quyết định số 1520, về áp dụng giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ. 

Bạc Liêu không bán ăn, uống cho xe luồng xanh - ảnh 1
Một góc đường phố Bạc Liêu hôm nay (ảnh: CTV).

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 3-10-2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Theo đó, toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các phường 1, phường 2, phường 5 của TP Bạc Liêu và thị trấn Châu Hưng của huyện Vĩnh Lợi còn áp dụng chỉ thị 15.

Trong chỉ đạo chi tiết tại các phụ lục thể hiện Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cho phép các quán ăn, uống trong tỉnh được phục vụ tại chỗ nhưng không quá 4 người một bàn và bàn cách bàn 2m. Quán ăn, uống ở vùng thực hiện Chỉ thị 19 phải đo thân nhiệt khi khách đến. Ở vùng thực hiện Chỉ thị 15 không có quy định này. 

Hệ thống quán bia, rượu cả tỉnh vẫn chưa được phục vụ tại chỗ. Người dân ở khu vực thực hiện chỉ thị 15 ra đường vẫn phải có giấy đi đường, giấy đi chợ được cấp không quá 3 lần/tuần.  Với địa bàn thực hiện Chỉ thị 19 không quy định cấp giấy đi đường. 

Điều đáng nói, Chủ tịch tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven các tuyến quốc lộ được kinh doanh phục vụ tại chỗ với các điều kiện kèm theo: Tuyệt đối không được bán phục vụ cho các phương tiện thuộc diện luồng xanh; không được kinh doanh tại chỗ đối với loại thức uống có cồn; phải ghi lưu lại tên khách hàng để phục vụ tầm soát của cơ quan chống dịch khi cần.... Đồng thời phải ký biên bản cam kết về việc chấp hành đóng cửa trong các trường hợp vi phạm, nhất là hành vi vi phạm bán hàng cho xe luồng xanh. 

Các hoạt động còn bị tạm dừng ở địa phương thực hiện Chỉ thị 15 bao gồm: Quán bar, Karoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, massage, Spa, thẩm mỹ viện, phun xăm thẩm mỹ, chợ đêm, chợ tự phát.

Còn vùng thực hiện Chỉ thị 19 chỉ có quán bar, Karaoke, phòng game, Massage bị cấm. 

Người dân được hớt tóc ở cả hai vùng Chỉ thị nói trên. Vùng Thực hiện chỉ tị 19 cho phép xe công cộng hoạt động, trừ một số loại chở khách đặc biệt có quy định riêng. Vùng thực hiện Chỉ thị 15 thì Sở giao thông sẽ có hướng dẫn xe công cộng sau. 

Xem thêm: lmth.5129101-hnax-gnoul-ex-ohc-gnou-na-nab-gnohk-ueil-cab/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bạc Liêu không bán ăn, uống cho xe luồng xanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools