vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng tuần tới có thể tăng tiếp

2021-10-03 12:20

Christopher Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX, cho rằng cuộc khủng hoảng tín dụng với Evergrande và vấn đề trần nợ của Mỹ có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới. Ngày 1/10, Fitch Ratings cho biết mức xếp hạng tín nhiệm AAA của Mỹ có thể chịu áp lực nếu các nhà lập pháp liên bang không giải quyết vấn đề trần nợ một cách kịp thời.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng dự báo những vấn đề trên sẽ được giải quyết, tránh khỏi một cuộc khủng hoảng."Tôi mong đợi vàng sẽ tăng giá khi cuộc khủng hoảng này bắt đầu, nhưng khi những vấn đề đó được giải quyết, giá có thể giảm trở lại", Vecchio cho biết.

Phiên 1/10, giá vàng đóng cửa tăng 0,17% và năng tổng mức tăng trong tuần lên 0,4% khi đồng USD hạ giá, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm tăng.

Tuần này, trong 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 50% dự báo giá vàng tăng trong tuần tới. Bốn nhà phân tích, tương đương 29%, dự báo kim loại quý giảm, còn ba chuyên gia cho rằng thị trường đi ngang.

Trong khi đó, với gần 900 nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát, 430 người (48%) kỳ vọng kim loại quý sẽ nới rộng sắc xanh. 38% số người tham gia khảo sát dự báo thị trường sẽ đảo chiều, trong khi 13% giữ quan điểm trung lập.

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần 4-8/10 của Kitco. Ảnh: Kitco

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng tuần 4-8/10 của Kitco. Ảnh: Kitco

Tâm lý thị trường đã tích cực hơn so với tuần trước khi giới chuyên gia tỏ ra lạc quan, còn nhà đầu tư cá nhân đặt kỳ vọng vào vàng sau khi kim loại quý đã tăng lên từ mức thấp nhất hai tháng.

Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho rằng trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng được đẩy lên mức 1.787 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý rằng tâm lý trên thị trường vẫn chưa quá hứng khởi.

Trong khi đó, một số nhà phân tích khác nhìn thấy tiềm năng ngày càng tăng của kim loại, đặc biệt là khi cuộc khủng hoảng năng lượng lan rộng, giá năng lượng ở châu Âu tiếp tục tăng ngoài tầm kiểm soát. Theo một số báo cáo, giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

"Vàng đang dần tách khỏi đồng đôla Mỹ và sức mạnh sản lượng khi câu chuyện lạm phát đang trở lại", Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cũng đặt niềm tin vào vàng khi nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng với lạm phát gia tăng, kế hoạch thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là "quá muộn".

Minh Sơn (theo Kitco)

Xem thêm: lmth.9446634-peit-gnat-eht-oc-iot-naut-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng tuần tới có thể tăng tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools