vĐồng tin tức tài chính 365

Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam

2021-10-04 14:29

Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản gặp nhiều khó khăn do đứt gãy chuỗi logistics, nhưng xuất khẩu tôm sang thị trường Nga vẫn tăng mạnh, đạt trên 32,5 triệu USD trong gần 9 tháng năm 2021, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê cho thấy, xuất khẩu tôm Việt Nam đã liên tục tăng mạnh trong thời gian qua, từ mức 15,7 triệu USD năm 2017  tăng lên 41,1 triệu USD năm 2020, tỉ lệ tăng lên đến 162%.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Tổng Thư ký Vasep nhấn mạnh: Điều này cho thấy, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nga đang có xu hướng tăng trưởng rất tốt, đặc biệt là nhờ sự hỗ trợ của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) đã cho ngành tôm sang thị trường này nhiều lợi thế. Vasep đánh giá, nhu cầu từ thị trường Nga đang rất cao, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đến vấn đề giá và chất lượng để đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang thị trường này.

Nguồn: Vasep
Nguồn: Vasep

Số liệu của Trung tâm Thương mại thế giới (ITC) cũng cho thấy, chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam vẫn là thị trường cung cấp tôm lớn thứ 3 của Nga, sau Ấn Độ và Ecuador.

Xem thêm: odl.621069-man-teiv-auc-mot-uahk-pahn-ev-9-uht-gnud-gnourt-iht-al-agn/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools