Quyết định này được đưa rau sau khi đoàn làm việc của Sở Công Thương và quận Gò Vấp trực tiếp kiểm tra việc tăng cường các biện pháp bảo đảm công tác phòng chống dịch, bảo đảm đáp ứng đúng, đủ các tiêu chí theo quy định.
Cụ thể: Emart đã kẻ vạch khoảng cách an toàn trong toàn bộ diện tích siêu thị, bảo đảm khoảng cách 2m giữa các khách hàng. Phân luồng vào và luồng ra, vạch điều hướng đi bên trong siêu thị; bố trí vị trí và không gian rộng rãi, thoáng phù hợp, có mái che, khoảng cách an toàn dành cho những khách hàng bên ngoài chờ tới lượt vào mua sắm.
Tại các vị trí thường xuyên có khách hàng tập trung như khu vực thực phẩm chế biến sẵn có trang bị ghế ngồi chờ tới lượt mua; dùng cột chắn dây chắn mềm để giảm tải, điều tiết lượng khách hàng.
Kiểm soát chặt số lượng khách hàng vào bên trong siêu thị bằng thẻ đánh số thứ tự, bảo đảm tối thiểu 4m2/khách hàng.
Toàn bộ diện tích siêu thị được kẻ vạch nhằm bảo đảm khoảng cách an toàn cho khách hàng
"Với diện tích mặt bằng hiện tại, nếu tính theo mật độ 4m2/khách thì Emart có thể phục vụ hơn 900 khách hàng cùng một thời điểm. Tuy nhiên, để bảo đảm môi trường được thông thoáng và mọi hoạt động được kiểm soát chặt chẽ, chúng tôi giới hạn tối đa 400 khách hàng tại cùng một thời điểm phục vụ" - đại diện Emart thông báo.
Đại diện Emart cho hay siêu thị đã bố trí thêm nhiều nhân sự vào "Đội phòng chống dịch" có mặt tại khắp các khu vực bên trong lẫn bên ngoài để tăng cường nhắc nhở, trực tiếp điều phối khách hàng giãn cách an toàn.
Emart là siêu thị có lượng khách hàng mua sắm đông nhất tại khu vực Gò Vấp nói riêng và TP HCM nói chung. Chiều ngày 3-4, siêu thị này đã bị đoàn kiểm tra của Sở Công Thương và UBND quận Gò Vấp lập biên bản, đề nghị tạm ngừng hoạt động vì chưa bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch theo bộ tiêu chí 3328 của UBND TP (siêu thị tập trung lượng khách hàng đông, không giữ khoảng cách tối thiểu 2m, tập trung đông người ở khu vực tính tiền...)
Theo Emart, từ khi mở cửa hoạt động trở lại (1-10) sau thời gian dài giãn cách xã hội, siêu thị đã rất nỗ lực thực hiện đúng quy định của các cơ quan quản lý nhà nước về việc phòng chống dịch: kiểm tra kỹ điều kiện của của khách hàng trước khi vào mua sắm; yêu cầu khách khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... nên khách mất nhiều thời gian hơn thường lệ trước khi vào mua sắm. Tại một số thời điểm, khu vực 2 cổng chính khá đông đúc vì có nhiều người phải chờ đợi tới lượt mua sắm khá nhiều.
Ngay sau khi làm việc với đoàn kiểm tra, Emart đã lập tức triển khai khắc phục.
Từ ngày 1-10, Emart đã bắt đầu chính sách giá mới "Giá rẻ quốc dân" để hỗ trợ khách hàng ổn định cuộc sống, sau một thời gian dài khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, Emart cũng đang có chương trình đồng giá siêu rẻ chỉ từ 19.900 đồng áp dụng cho hàng ngàn sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm, thời trang...