vĐồng tin tức tài chính 365

Nga sẽ cạn kiệt vàng trong 20 năm nữa

2021-10-05 14:09
Nga sẽ cạn kiệt vàng trong 20 năm nữa - Ảnh 1.

Một mỏ vàng tại Nga được khai thác - Ảnh: GLOBAL LOOK

Polyus là một công ty khai thác vàng của Nga. Đây là nhà sản xuất vàng lớn nhất ở nước này và là một trong 10 công ty khai thác vàng hàng đầu trên toàn cầu tính theo sản lượng. Trụ sở chính công ty đặt tại thủ đô Matxcơva và được niêm yết trên cả hai sở giao dịch chứng khoán Matxcơva và London.

Đài truyền hình RT của Nga cho biết Polyus và các công ty khai thác vàng tại Nga dự kiến nước này ​​sẽ cạn kiệt tài nguyên vàng trong 2 thập kỷ tới.

Theo ông Grachev, hiện nay trữ lượng vàng của Nga còn tổng cộng khoảng 8.000 tấn, trong khi sản lượng khai thác hằng năm lên tới 330 tấn.

"Nếu xu hướng trên không thay đổi, ngành công nghiệp khai thác vàng có thể đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu thô trong 1 hoặc 2 thập kỷ tới" - giám đốc điều hành Polyus cho biết. 

Ông Grachev nhấn mạnh nguồn tài nguyên vàng của quốc gia đã giảm một nửa trong vài năm qua. Theo đó, lượng khai thác trên tổng trữ lượng từ mức 62% đã giảm xuống chỉ còn 30%.

Đầu năm 2021, Polyus đã công bố kế hoạch tăng cường sản xuất trong 2 năm tới trong bối cảnh toàn cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19. Polyus dự kiến lượng ​​khai thác sẽ giảm không đáng kể vào năm 2021 do sự suy giảm quặng tại một số mỏ ở Siberia, nhưng bày tỏ hy vọng phục hồi sản lượng vào năm 2022 và 2023.

Mới đây, Polyus cho biết họ đã chuẩn bị mở mỏ vàng khổng lồ Sukhoi Log ở Siberia. Ước tính dự trữ tại mỏ vàng này lên tới 540 triệu tấn quặng và chứa 40 triệu ounce vàng (tương đương 1.120 tấn vàng). 

Trữ lượng khủng của mỏ này chiếm khoảng 1/5 tổng số vàng chưa qua chế tác của Nga, biến Polyus trở thành công ty khai thác vàng lớn thứ hai thế giới với trữ lượng đã được chứng minh.

Ông Grachev kêu gọi tăng cường đầu tư tư nhân vào việc khảo sát, thăm dò địa chất và đơn giản hóa việc cấp giấy phép tìm kiếm để thay đổi viễn cảnh cạn kiệt vàng hiện nay. Ông Grachev thông tin thêm, khoảng 75% mỏ vàng mới ở Úc và Canada do các công ty mỏ tư nhân phát hiện. 

Tính đến cuối tháng 6-2020, vàng chiếm 23% kho dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga. Tổng thống Vladimir Putin cố gắng thực hiện "phi đôla hóa" trong bối cảnh nước này đang bị phương Tây áp các lệnh trừng phạt. Nỗ lực "phi đôla hóa" đã kéo dài nhiều năm qua, nhằm giảm tỉ lệ tiếp xúc với tài sản của Mỹ, qua đó đẩy tỉ trọng vàng của Nga trong dự trữ quốc tế lên tới 583 tỉ USD.

Nga nói vắc xin Sputnik V sắp được WHO công nhậnNga nói vắc xin Sputnik V sắp được WHO công nhận

TTO - Sự công nhận của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ mở ra thêm thị trường cho vắc xin Sputnik V của Nga, và cả khả năng nhập cảnh vào Mỹ cho những người đã tiêm loại vắc xin này.

Xem thêm: mth.57745100150011202-aun-man-02-gnort-gnav-teik-nac-es-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga sẽ cạn kiệt vàng trong 20 năm nữa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools