vĐồng tin tức tài chính 365

4 ‘anh em xã hội’ đánh nhau, 1 người chết, 3 người đi tù

2021-10-05 18:32

Ngày 5-10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Lâm (34 tuổi, trú tại Hà Nội) 12 năm tù về tội giết người.

Về dân sự, tòa buộc Lâm bồi thường cho gia đình bị hại 147 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi mẹ và con của nạn nhân.

Cũng trong vụ án, tòa tuyên hai bị cáo Nguyễn Anh Tú và Phùng Như Thế (đều 26 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng mức án 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

4 ‘anh em xã hội’ đánh nhau, 1 người chết, 3 người đi tù - ảnh 1
Ba bị cáo tại tòa. Ảnh: PB

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 19-12-2020, NHH (44 tuổi, trú tại Hà Nội) gọi điện thoại qua Zalo cho Ngô Văn Lâm nói “đang ngồi uống rượu với bậc tiền bối” và quay hình ảnh cho Lâm xem.

Do không biết “bậc tiền bối” kia là ai, Lâm nói với H. “các anh của anh chứ của em đâu”. Thấy vậy, H. tỏ ý không hài lòng “mày nói thế là không được..., tao là anh mày...”. Đáp lời, Lâm nói “anh đã giúp được em cái gì đâu”...

Bực tức trước thái độ của Lâm, tối muộn cùng ngày, H. chuẩn bị hai thanh tuýp sắt, rủ Nguyễn Anh Tú và Phùng Như Thế đi xe ôtô đến nhà Lâm để đánh dằn mặt.

Tại đây, thấy Lâm đang đứng nói chuyện ở sân, H. đã nhảy xuống xe, xông vào túm cổ áo và dùng chân tay đấm, đá Lâm. Tiếp đó, Tú và Thế cũng xuống xe, dùng tuýp sắt gây tổn hại 4% sức khỏe của Lâm.

Bị đánh, Lâm chạy vào bếp lấy một con dao để đánh lại. Thấy vậy, H. tiếp tục xông vào đánh thì Lâm cầm dao đâm vào ngực, khiến H. tử vong tại chỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, Lâm cùng Tú và Thế đến Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại tòa, Lâm khai nhận có quan hệ “anh em xã hội” với H., trước đó hai người không có mâu thuẫn gì. Về động cơ giết người, Lâm nói do bị nhóm của H. đánh đập nên kích động, Lâm sợ bị giết nên lấy dao với ý định đe dọa đối phương. Nhưng vì trong lúc hoảng loạn, bị cáo đã đâm tử vong nạn nhân.

Trong khi đó, Tú và Thế cho biết đều là em xã hội với H., cả hai không có mâu thuẫn gì với Lâm. Hai bị cáo được H. rủ "đi có việc", khi lên xe ô tô thấy có tuýp sắt mới biết là đi đánh nhau.

Xem thêm: lmth.4679101-ut-id-iougn-3-tehc-iougn-1-uahn-hnad-ioh-ax-me-hna-4/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“4 ‘anh em xã hội’ đánh nhau, 1 người chết, 3 người đi tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools