vĐồng tin tức tài chính 365

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng c

2021-10-06 09:45

Khác với các tỉnh, thành phố khác ở Hà Nội vào mùa thu luôn có một nét riêng đó là mùa hoa sữa. Mùa hoa sữa thực sự bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến khoảng đầu tháng 12 dương lịch. Thường thì càng về cuối vụ, hương hoa sữa càng đậm hơn.

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 1.

Hoa sữa bắt đầu nở rộ trên khắp nẻo đường Hà Nội. Ảnh: @sonn.solo.

Dọc những tuyến phố chính của Thủ đô, từ Nguyễn Du, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng,… không đâu là không thấy sự xuất hiện của loài hoa này, từng chùm hoa cứ theo thời gian nở rộ, càng vào thu, mùi hương lại càng đậm hơn. Mùi hương ngào ngạt của nó khiến người yêu thích, người lại than phiền vì đau đầu, khó chịu.

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 2.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 3.

Ảnh: @nu.lam.

Những ngày gần đây trên nhiều người đã đăng tải những dòng trạng thái về khi Hà Nội đang bắt đầu vào mùa hoa sữa. Dễ thấy rằng, hoa sữa vẫn chia làm hai kiểu người yêu ghét rõ ràng.

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 4.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 5.

"Cố tình đi chậm lại để thưởng thức mùi hoa sữa"

Một số cố đi chậm lại, để hít hà mùi hương đặc biệt này, như cố lưu giữ một số khoảnh khắc không muốn qua đi.

- Rất thích!! Thích nhất cảm giác khi được đi bộ dưới một con phố toàn hoa sữa vào buổi đêm xen lẫn đâu đó những con gió mùa.

- Mấy buổi chiều nay đi làm về thấy thoang thoảng mùi hoa sữa, thấy dễ chịu, thoải mái hẳn tinh thần.

- Cố tình đi lượn qua mấy con phố có hoa sữa, chỉ mong bê được một cây về nhà để ngửi, để hít hà cho đã đời.

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 6.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 7.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 8.

Nồng nàn mùi hoa sữa đêm thu. Ảnh: Giang Trịnh.

Chỉ cần mùi hoa sữa thoang thoảng thôi đã đau đầu, khó chịu

Thế nhưng với nhiều người, họ thực sự không chịu đựng được mùi hoa sữa, chỉ cần ngửi thôi là đã đau đầu, khó chịu.

- Mỗi lần đến mùa hoa sữa mình lại muốn mũi mình bị điếc, hết mùa hoa mũi trở lại bình thường.

- Thật sự, mình chẳng thấy đẹp đâu chỉ thấy sợ. Mỗi lần không may có việc đi qua mấy con phố như Nguyễn Chí Thanh, Quán Thánh, Lê Quang Đạo… là phải phóng thật nhanh, nín thở.

- Có thể đừng trồng hàng loạt cây hoa sữa trên cùng một tuyến phố được không, 1,2 cây gì đó thì có thể chấp nhận được nhưng cả phố đều trồng thì không thể chịu đựng được. 

Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 9.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 10.
Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng cảm - Ảnh 11.

Ảnh: Đào Xuân Ba Vì.

"Vốn không thích hoa sữa nhưng năm nay không được ngửi lại thấy nhớ!"

Nhưng năm nay có thêm một kiểu người ghét đấy nhưng vẫn chấp nhận mùi hoa sữa được vì có phải lúc nào cũng được ra ngoài tận hưởng hương vị của mùa thu như vậy đâu. Mùa hoa sữa năm nay ở Hà Nội bắt đầu đúng đợt người dân vừa trải qua thời gian dài giãn cách xã hội phải ở trong nhà. Thậm chí, có nhiều người nghỉ dịch chưa quay lại Hà Nội được còn nhớ nhung mùi hoa sữa.

- Năm nay ngửi mùi hoa sữa không còn khó chịu nữa bởi ra được ra đường đã là hạnh phúc lắm rồi.

- Mùa dịch phải đeo khẩu trang nên mùi hoa sữa thoang thoảng nên cũng chấp nhận được.

- Về quê nghỉ dịch mấy tháng nay, nhớ mùi hoa sữa trên đường đi học quá, đúng là "gần thì ghét, xa là nhớ".

THU PHƯƠNG

PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem thêm: nhc.50742109060011202-mac-gnod-gnuc-ia-od-yl-tom-iv-ex-yauq-gnob-yan-aoh-iaol-uht-mac-gnut-ehp-aus-aoh-aum-oav-coub-cuht-hnihc-ion-ah-nan-gnon/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nồng nàn Hà Nội: Chính thức bước vào mùa hoa sữa, phe từng căm thù loài hoa nay bỗng quay xe vì một lý do ai cũng đồng c”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools