vĐồng tin tức tài chính 365

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ

2021-10-07 11:26

Cristiano Ronaldo đã gây náo loạn cả nước Anh sau khi Bồ Đào Nha đánh bại Anh trên loạt sút luân lưu ở tứ kết World Cup 2006.

Ở trận đấu này, Wayne Rooney đã nhận chiếc thẻ đỏ sau pha va chạm với trung vệ Ricardo Carvalho. Ngay sau tình huống Rooney phạm lỗi với Carvalho, Ronaldo lập tức lao về phía trọng tài gây áp lực.

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ - ảnh 2
Tình huống Rooney phạm lỗi thô bạo với Carvalho. ẢNH: THE SUN

Sau khi Rooney nhận thẻ đỏ rời sân, truyền hình lập tức bắt được khoảnh khắc Ronaldo nháy mắt với khuôn mặt mãn nguyện trong lúc Rooney thất thểu rời sân.

Đáng chú ý, thời điểm đó, Ronaldo và Rooney là đồng đội của nhau ở CLB Manchester United và cả hai được coi là ngôi sao sáng nhất đội chủ sân Old Trafford. Cả nước Anh sôi sục giận dữ vì hành động nháy mắt của Ronaldo.

Tuy nhiên, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson khẳng định cái nháy mắt của Ronaldo không nhằm vào việc Rooney bị đuổi khỏi sân. Hôm nay (7-10), truyền thông Anh đã có bài viết “lật lại” vụ việc qua lời kể chi tiết của Fergie.

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ - ảnh 3
Rooney nhận thẻ đỏ. ẢNH: THE SUN

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi nói với Podcast Of Utd: “Cristiano Ronaldo không nháy mắt nhắm vào việc Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân. Cậu ấy nháy mắt vì ở băng ghế huấn luyện đang nói cậu ấy bình tĩnh.

Wazza (tên thân mật của Rooney) thật tuyệt vời. Cậu ấy gọi điện thoại cho tôi và nói “Tại sao chúng ta không tổ chức một cuộc phỏng vấn trên truyền hình có mặt cả hai chúng ta vào đầu mùa giải”.

Điều đó nghe có vẻ hơi phô trương. Cậu ấy biết mình không bị đuổi khỏi sân vì Ronaldo. Cậu ấy bị đuổi khỏi sân vì pha truy cản cầu thủ của đội tuyển Bồ Đào Nha”.

Thời điểm đó, nhiều người cho rằng Ronaldo đã “bán đứng” đồng đội Rooney và mối quan hệ thân thiết của cả hai ở Manchester United sẽ chấm dứt từ đây. Nhưng bất chấp những tranh cãi, Ronaldo và Rooney vẫn phối hợp hỗ trợ cho nhau cực tốt làm nên chức vô địch Premier League cho Manchester United ngay mùa giải sau đó.

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ - ảnh 4
Ronaldo hướng ánh nhìn đến băng ghế dự bị tuyển Bồ Đào Nha rồi nháy mắt. ẢNH: THE SUN

Đáng chú ý, cả Ronaldo lẫn Rooney đều ghi mỗi người 23 bàn ở mùa bóng 2006-2007. Họ cũng dẫn dắt MU vào chung kết FA Cup và bán kết Champions League, nơi MU thua Chelsea và AC Milan. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson tiết lộ rằng Ronaldo rất muốn rời MU sau World Cup 2006 vì nhận được sự quan tâm của Real Madrid.

Sir Alex Ferguson giải thích: “Cristiano Ronaldo không muốn trở lại MU. David Gill (giám đốc MU khi đó) đã bay đến Bồ Đào Nha và có cuộc gặp với Ronaldo cùng người đại diện Jorge Mendes của cậu ấy. Mendes rất tuyệt vời.

Tôi đã nói với Mendes rằng tôi không bán Ronaldo cho Real Madrid. Hãy cho tôi một năm tốt nhất của cậu và cậu sẽ được ra đi với phước lành của tôi. Và Jorge Mendes nói rằng thỏa thuận đã xong. Anh ấy thậm chí còn không đợi Ronaldo có ý kiến. Anh ấy biết mình đang ở vị thế tốt nhất”.

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ - ảnh 5
Ronaldo và Rooney là cặp song sát rất ăn ý trên hàng công MU. ẢNH: THE SUN

Trên thực tế, phải đến mùa hè năm 2009, Cristiano Ronaldo mới thỏa ước nguyện được chuyển đến Real Madrid với mức phí kỷ lục thế giới thời điểm đó 80 triệu bảng Anh.

Sau 12 năm ở Real Madrid và Juventus, Ronaldo vừa trở lại Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Sir Alex Ferguson là người đóng vai trò rất lớn trong việc thuyết phục Ronaldo trở lại MU.

Vừa trở lại “nhà hát của những giấc mơ”, Ronaldo đã có 5 pha lập công sau 6 trận đấu. Manchester United đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại với 3 trận thua trong 6 trận gần đây nhất.

Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ - ảnh 6
Sir Alex Ferguson khẳng định cái nháy mắt của Ronaldo không liên quan đến việc Rooney nhận thẻ đỏ. ẢNH: THE SUN

Hiện Manchester United đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp Premier League với 14 điểm, kém ngôi đầu bảng của Chelsea 2 điểm. Ở Champions League, “quỷ đỏ” đứng thứ ba với 3 điểm sau Atalanta (4 điểm) và Young Boys (3 điểm).

Xem thêm: lmth.0020201-od-eht-nahn-iod-gnod-neihk-odlanor-auc-tam-yahn-iac-ev-ol-teit-xela-ris/gnourt-uah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sir Alex tiết lộ về cái nháy mắt của Ronaldo khiến đồng đội nhận thẻ đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools