vĐồng tin tức tài chính 365

CSGT dẫn đoàn xe máy qua hầm Hải Vân để về quê

2021-10-07 11:47

Các hầm Cổ Mã, Đèo Cả và Cù Mông cũng mở

Theo Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV), từ tối 6-10, đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân thuộc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đã phối hợp với lực lượng chức năng Huế và Đà Nẵng tiến hành "mở" cửa hầm để hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê.

Theo đại diện Công ty Đèo Cả, ngoài hầm Hải Vân, ba hầm khác trực thuộc đơn vị này quản lý cũng sẽ nhận được lệnh "mở cửa" để hỗ trợ cho người dân di chuyển qua hầm dể dàng gồm Cổ Mã, Đèo Cả và Cù Mông.

Theo thống kê, ngay trong đêm 6, rạng sáng 7-10, đã có khoảng 1.000 người và phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân theo hướng từ Nam ra Bắc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có việc xe máy chạy qua hầm, bởi theo thiết kế hầm không cho xe máy lưu thông cùng lúc với ôtô và các phương tiện khác.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, xe của lực lượng CSGT dẫn đầu đoàn đi vào hầm. Đoàn xe máy của người dân sẽ đi sau xe dẫn đoàn. Và xe của đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân gồm xe cứu hỏa, xe y tế, xe cứu thương… xen kẽ từng tốp để sẵn sàng ứng cứu nếu có sự cố xảy ra.

Đại diện Công ty Đèo Cả cho biết thêm, về quy định, đối với các hầm đường bộ như hầm Hải Vân, các phương tiện thô sơ không được phép lưu thông cùng lúc với ôtô. Tuy nhiên, khi nhìn bà con về quê trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc đi lại trên đèo Hải Vân quá vất vả, nguy hiểm, Công ty Đèo Cả đã xin ý kiến các cơ quan chức năng và quyết định mở cửa hầm, dẫn đường, hướng dẫn để bà con đi qua an toàn.

ĐĂNG NAM

Xem thêm: mth.7861939070011202-euq-ev-ed-nav-iah-mah-auq-yam-ex-naod-nad-tgsc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“CSGT dẫn đoàn xe máy qua hầm Hải Vân để về quê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools