vĐồng tin tức tài chính 365

Ông lớn giao đồ ăn Trung Quốc bị phạt hơn nửa tỷ USD

2021-10-08 18:15

Thông tin này được cơ quan quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường Trung Quốc đưa ra hôm nay (8/10). Theo đó, số tiền phạt tương đương 3% doanh thu nội địa năm ngoái của Meituan.

Đồng thời, hãng giao đồ ăn này cũng sẽ phải trả lại 1,29 tỷ nhân dân tệ tiền ký quỹ bắt nguồn từ các thỏa thuận độc quyền. Doanh nghiệp của tỷ phú Wang Xing được yêu cầu phải cải thiện cơ chế hoa hồng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các đối tác nhà hàng và tăng cường bảo vệ lợi ích cho những người giao hàng.

Trong một tuyên bố, Meituan cho biết sẽ nghiêm túc chấp nhận hình phạt và kiên quyết thực hiện các chỉ dẫn của cơ quan quản lý. Khoản tiền phạt và các hình phạt kèm theo này vẫn nhẹ hơn với mức do một số nhà phân tích đã suy đoán rằng Meituan có thể phải tìm cách bồi thường cho đội ngũ nhân viên hợp đồng của mình.

Cơ quan giám sát chống độc quyền đã công bố một cuộc điều tra đối với Meituan vào tháng 4, chỉ vài tuần sau khi phạt Alibaba. Cuộc điều tra cho thấy Bắc Kinh đang mở rộng cuộc đàn áp vượt ra ngoài đế chế công nghệ của tỷ phú Jack Ma; khi Trung quốc tìm cách hạn chế ảnh hưởng ngày càng tăng của các gã khổng lồ công nghệ đối với mọi khía cạnh của đời sống xã hội, cũng như lượng dữ liệu khổng lồ mà họ thu thập được thông qua việc cung cấp các dịch vụ như mua sắm trực tuyến, trò chuyện và gọi xe.

Kể từ đó, cuộc kiểm soát công nghệ đã mở rộng sang các khía cạnh khác của ngành, bao gồm một cuộc siết chặt quản lý sâu rộng đối với giáo dục trực tuyến và khởi động cuộc điều tra an ninh mạng đối với Didi Global vài ngày sau khi công ty này niêm yết tại Mỹ.

Vào tháng 7, các nhà chức trách đã ra lệnh cho các nền tảng thực phẩm trực tuyến của Trung Quốc, trong đó Meituan là lớn nhất để đảm bảo người lao động kiếm được ít nhất bằng mức lương tối thiểu của từng địa phương.

Tú Anh (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.8419634-dsu-yt-aun-noh-tahp-ib-couq-gnurt-na-od-oaig-nol-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông lớn giao đồ ăn Trung Quốc bị phạt hơn nửa tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools