vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường ôtô sau giãn cách: Người khuấy động, kẻ lặng lẽ rút khỏi Việt Nam

2021-10-09 16:31
Thị trường ôtô sau giãn cách: Người khuấy động, kẻ lặng lẽ rút khỏi Việt Nam - Ảnh 1.

Thị trường ôtô sau giãn cách, các hãng tiếp tục duy trì chính sách giảm giá để kích cầu khách hàng. Trong ảnh: tại đại lý ôtô ở TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG

Sau những tháng phủ gam màu xám ảm đạm do giãn cách phòng chống dịch, thị trường ôtô đầu tháng 10-2021 đã bắt đầu sôi động khi các hãng xe cấp tập ra mắt xe mới, duy trì khuyến mãi.

Thaco của tỉ phú Trần Bá Dương ngày 9-10 đã có màn ra mắt đầy bất ngờ với mẫu xe mới Kia Sonet, Kia K5 và một số mẫu chủ lực của Kia sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2022 gồm Sorento Hybrid, Sportage thế hệ mới, mẫu xe điện EV6 và Telluride.

Đây là điều khá bất ngờ bởi chưa có hãng xe nào ra mắt nhiều sản phẩm cùng lúc, ngoại trừ tại Triển lãm ôtô Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Kia Sonet, Kia K5 có giá thấp nhất lần lượt là 499 - 869 triệu đồng/chiếc. 

Volkswagen tung ra mẫu Teramont 2021 nhập khẩu từ Mỹ và phân phối với giá bán 2,3 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Toyota Việt Nam đã hé lộ mẫu Toyota Raize SUV cỡ nhỏ ra mắt trong thời gian tới. Theo các đại lý, mẫu xe này giá dự kiến khoảng 530 triệu đồng.

Bên cạnh tung ra mẫu xe mới, các hãng xe vẫn tiếp tục duy trì chương trình giảm giá là VinFast, Mitsubishi và Ford.

Hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục chương trình tặng 100% trước bạ cho khách mua xe, trừ thẳng vào giá xe, với mức ưu đãi tiền mặt cao nhất lên tới gần 400 triệu cho Lux SA, đi kèm theo đó khách mua xe theo hình thức online được hỗ trợ bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm đầu tiên. Hãng MG tiếp tục áp dụng giảm 50% phí trước bạ cho mẫu xe MG HS 2.0T LUX (AWD Trophy) 2021...

Trong khi đó, cộng đồng ôtô xôn xao sự việc nhà phân phối CT-Wearnes - Hãng xe Pháp Renaut không còn bán các mẫu xe Renault tại Việt Nam từ quý 2-2021. Sau khi lặng lẽ ngừng kinh doanh mẫu xe Renault, chính sách dịch vụ bảo dưỡng vẫn không được duy trì. 

Giải pháp mà nhà phân phối này đưa ra là sẽ mua lại xe nếu khách không còn nhu cầu sử dụng, hoặc tặng khoản tiền nếu khách vẫn muốn sử dụng xe, tuy nhiên giá cả vẫn không được tiết lộ.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân sự rút lui của mẫu xe do cơ cấu hoạt động kinh doanh toàn cầu, trong đó có thể việc kinh doanh thời gian qua ở Việt Nam chưa hiệu quả. Các mẫu xe được bán tại Việt Nam như Kaptur (hay Captur) giá 799 triệu đồng, đây là chiếc SUV cỡ nhỏ (B-SUV), cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ecosport, Kia Seltos, Hyundai Kona, Honda HRV...

Thị trường ôtô càng về cuối năm, theo đánh giá của các đại lý, sẽ còn tiếp tục khó khăn và không loại trừ giá xe ôtô vẫn sẽ duy trì ở mức thấp để kích cầu khách hàng. Các hãng tung ra các mẫu xe mới sẽ góp thêm sức nóng, tạo đà phục hồi thị trường xe.  

Chuỗi cung ứng và phân phối ôtô đình trệ, 200 đại lý vẫn chưa mở cửaChuỗi cung ứng và phân phối ôtô đình trệ, 200 đại lý vẫn chưa mở cửa

TTO - Chuỗi cung ứng và các hoạt động phân phối ôtô đã bị đình trệ và bị ảnh hưởng nặng nề do dịch, nhiều công ty đã ghi nhận mức sụt giảm doanh số trên 60%. Hơn 200 đại lý ôtô vẫn đang đóng cửa, chưa thể hoạt động trở lại.

Xem thêm: mth.36505944190011202-man-teiv-iohk-tur-el-gnal-ek-gnod-yauhk-iougn-hcac-naig-uas-oto-gnourt-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường ôtô sau giãn cách: Người khuấy động, kẻ lặng lẽ rút khỏi Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools