Rolex: Doanh nhân thành đạt
Là thương hiệu đồng hồ cao cấp nổi tiếng nhất thế giới, hầu hết mọi người đều yêu quý và “kính cẩn nghiêng mình” trước Rolex. Dù là Datejust hay Submariner, Rolex đều đại diện cho sự thành công của người đeo nó trên tay. Rolex cũng là chiếc đồng hồ thực sự phổ biến và không bao giờ lỗi mốt, có thể kết hợp rất đẹp với quần bơi và dép tông trên bãi biển hay sơ mi cà vạt chốn văn phòng. Hoặc nếu muốn đến một hộp đêm nào đó và mong muốn có được sự chú ý từ các quý cô, Rolex cũng là vũ khí trên tay của các đấng mày râu.
Ngoài thể hiện sự thành công, Rolex còn là một hạng mục đầu tư không hề tồi. Với mức giá tăng lên cộng với sự khan hiếm đã được chính chủ xác nhận cách đây không lâu thì thị trường thứ cấp dành cho loại đồng hồ này càng nóng hơn bao giờ hết. Người ta có thể bán giá gần gấp đôi cho một chiếc đồng hồ Rolex sau khi sở hữu nó hơn 1 thập kỷ. Và mẫu đồng hồ được đánh giá mang lại lợi nhuận nhiều hơn cả cổ phiếu hay mua vàng chính là Daytona.
Ảnh: Rolex
Omega: Nhà thám hiểm tài ba
Được giới chơi đồng hồ mệnh danh là những chiếc đồng hồ cho nhà thám hiểm, Omega phù hợp với đôi tay của tất cả những người đam mê phiêu lưu. Họ có thể không cần phải lên mặt trăng giống như Armstrong nhưng nếu là đạp xe leo núi, lướt sóng hay dù lượn thì Omega đều rất hợp. Dòng tốt nhất cho những đối tượng này là Speedmaster hoặc Seamaster. Với dòng Seamaster, chắc nhiều người sẽ tưởng tượng mình là James Bond trong những thước phim hành động cho mà xem.
Một người có thể cố tình không chọn một chiếc Omega chỉ vì không muốn phô trương sự thành công của mình nhưng những người sành sỏi sẽ ngay lập tức nhận ra người đó đam mê đồng hồ và có gu thẩm mỹ rất tốt. Điều đó sẽ được tăng lên gấp bội nếu trên tay người đó là một chiếc Speedmaster cổ điển hiếm có hoặc một phiên bản giới hạn nào đó.
Ảnh: Omega |
Breitling: Người thực thi hiệu quả
Nếu là một người yêu thích Breitling, rất có thể người đó luôn muốn bắt tay vào một công việc kinh doanh nào đó. Khi còn trẻ, có thể người này đã thành lập công ty cả mình và chiến đấu hết mình để đạt được thành công. Đây là thương hiệu đồng hồ mạnh mẽ và táo bạo. Nếu thích nó, nhiều người có thể đam mê thêm cả ôtô, đó sẽ là những chiếc xe “cơ bắp”.
Một người đeo Breitling thường có vẻ ngoài nam tính cùng phong cách thời trang “đồ sộ”. Điều này có thể gây sợ hãi cho một số người nhưng lại giúp người đó dễ dàng trong việc đàm phán kinh doanh.
Ảnh: Breitling |
Panerai: Người thành thị sáng tạo
Đồng hồ Panerai thật lộng lẫy – giống như người đeo nó vậy. Những chiếc đồng hồ ấn tượng phù hợp hoàn hảo với cả những bộ trang phục rực rỡ và cả bộ đồ bình thường của bạn. Trong tủ đồ của người sở hữu Panerai phần lớn có đủ từ u phục đến những chiếc quần jean, áo phông, giày thể thao.
Công việc của người đeo đồng hồ Panera có thể liên quan đến tiếp thị hoặc thiết kế, là những công việc yêu cầu sự nhiệt huyết và sáng tạo rất lớn. Điều đó được thể hiện qua những cánh tay của những người nổi tiếng đã từng chọn Panerai như Dwayne Johnson và Sylvester Stallone hay cả chính trị gia như Bill Clinton.
Ảnh: Panerai |
Patek Philippe: Quý ông sùng bái
Là một trong những thương hiệu đồng hồ tốt nhất và tinh tế nhất đến từ xứ sở đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ nhưng Patek Philippe lại tượng trưng cho sự thành công một cách khiêm tốn hơn. Sở hữu một chiếc Patek có nghĩa là người đeo đã leo lên đỉnh Olympus và sở hữu cả những mục tiêu đời thường. Hơn nữa, Patek Philippe cũng là một khoản đầu tư hoàn hảo, đặc biệt là những chiếc thuộc dòng Nautilus.
Người đeo Patek luôn thích những bộ đồ được thiết kế riêng hoặc đôi giày da được làm thủ công. Khi nói đến rượu vang hay whisky, người đó cũng chỉ nhâm nhi những gì ngon nhất. Còn nếu chọn xế hộp, người đó luôn nghĩ tốt nhất phải là Maybach hoặc ít nhất là S-Class và ngôi ở phía sau bên tay phải. Đó là một người sành sỏi, và chiếc Patek Philippe đã thể hiện chính xác điều đó.
Ảnh: Chrono24 |
Hublot: Những thanh niên trai tráng
Với những chiếc áo thun polo in chữ thương hiệu lớn, thắt lưng Louis Vuitton bắt mắt, giày lười da màu trắng thì đích thị người đó sẽ thích đeo Hublot. Đây là thương hiệu đồng hồ đắt đỏ và xa xỉ với những thiết kế ngoại cỡ ấn tượng. Đã từng gây tranh cãi vì nguồn gốc của mình và luôn bị giới chơi đồng hồ cho là không đáng để đầu tư nhưng Hublot vẫn thu hút, đặc biệt là với giới trẻ.
Còn những người có tuổi vẫn thích Hublot thì đích thị đó là một quý ông tính cách thanh niên thường thích giấu vòng 2 ngoại cỡ của mình sau chiếc áo rộng hoặc túi xách lơn.
Ảnh: Hublot |
Richard Mille: Người có tầm nhìn và triệu phú
Richard Mille có hình dáng tonneau-shaped đặc trưng là bản quyền thiết kế của hãng. Lúc đầu, đồng hồ cũng có vỏ như các hãng nhưng khi kết cấu bộ vỏ theo kiểu sandwich của Richard Mille xuất hiện thì nó trở thành một trong những kết cấu tốn kém và khó chế tác nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Cũng từ đó, hãng này được nâng lên một tầm cao mới.
Những siêu sao như Rafael Nadal, Bubba Watson, Ed Sheeran hay Neymar đều có một đặc điểm chung đó là đeo đồng hồ Richard Mille. Sản xuất tại Thụy Sĩ, mẫu đồng hồ này được biết đến với đặc tính nhẹ và kỹ thuật độc đáo. Những người đeo Richard Mille thường khá năng động, giống như các vận động viên thể thao, hoặc nếu không thì có thể là các doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng.
Ảnh: Richard Mille |
Phương Kim
Người đồng hành