vĐồng tin tức tài chính 365

Giá Bitcoin lập đỉnh mới có lúc "xuyên thủng" ngưỡng 56.000 USD/đồng

2021-10-11 03:52

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, hôm nay, giá Bitcoin có thời điểm xuyên thủng ngưỡng 56.000 USD/đồng. Như vậy, kể từ khi lao dốc mạnh hồi đầu tháng 5, đây là lần đầu tiên Bitcoin trở lại mức giá này.

Tính đến 15h ngày 10/10, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch ở quanh mức 55.700 USD/đồng, tăng 1,29% so với một ngày trước đó.

Trong vòng 1 tuần qua, giá Bitcoin đã tăng mạnh. So với 7 ngày trước đó, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới tăng giá 16,23%. Đà tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Các đồng tiền mã hóa khác cũng chứng kiến mức tăng mạnh trong vòng một tuần qua. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa đạt 2.330 tỷ USD. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 thế giới - tăng 5,52% so với 7 ngày trước đó lên 3.580 USD/đồng.

Với việc có thời điểm "xuyên thủng" mốc 56.000 USD/đồng, giá Bitcoin đã đánh dấu mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua. Hồi giữa tháng 4, giá Bitcoin thiết lập kỷ lục gần 65.000 USD/đồng. Tuy nhiên, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới lao dốc kể từ đó.

Giá Bitcoin lập đỉnh mới có lúc xuyên thủng ngưỡng 56.000 USD/đồng - Ảnh 1.

Ngày 10/10, giá Bitcoin tiếp tục xu hướng tăng (Ảnh: Picjumbo).

Bitcoin được nhiều yếu tố thị trường ủng hộ

Theo các nhà phân tích, giá Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa quan trọng khác bật tăng mạnh do lo ngại những rủi ro trên thị trường chứng khoán toàn cầu, về vấn đề nợ trần của Mỹ, về lãi suất trái phiếu leo thang, lạm phát gia tăng, cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, khủng hoảng nợ của China Evergrande - tập đoàn bất động sản lớn thứ 2 Trung Quốc... Những vấn đề này khiến nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào Bitcoin - tài sản được coi là "vàng kỹ thuật số".

Ngoài ra, giá Bitcoin tăng mạnh còn nhờ quan điểm tích cực của các nhà quản lý Mỹ. Vào cuối tuần trước, ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - cho biết, ông không có ý định cấm tiền điện tử.

Đồng quan điểm, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) - cũng nói tại cuộc điều trần của Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 5/10 rằng ông không có kế hoạch cấm tiền điện tử.

Một thông tin tích cực với thị trường tiền mã hóa là tỷ phú George Soros, chủ sở hữu Quỹ quản lý Soros, mới đây cho biết quỹ này đã tham gia đầu tư vào Bitcoin.

Thị trường tiền mã hóa tiếp tục đón nhận tin vui khi Sri Lanka vừa tham gia thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu sau khi thành lập một ủy ban chuyên nghiên cứu về tiền kỹ thuật số và blockchain. Ủy ban mới thành lập của Sri Lanka hứa hẹn tạo ra khung pháp lý phù hợp với Sri Lanka sau khi nghiên cứu hình thức quản lý tiền kỹ thuật số và blockchain trên thị trường quốc tế.

Giá Bitcoin lập đỉnh mới có lúc xuyên thủng ngưỡng 56.000 USD/đồng - Ảnh 2.

Bitcoin tăng giá do được nhiều yếu tố thị trường ủng hộ. Ảnh: Bloomberg.

Xu hướng tăng "khủng"

Theo các chuyên gia, nhiều tín hiệu tích cực khiến thị trường tiền mã hóa sẽ còn tiếp tục tăng mạnh. Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng, Bitcoin đang có nhiều cơ hội để phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại 64.900 USD trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào tháng 11.

Đồng thời, nếu không có gì bất ngờ xảy ra tại cuộc họp, mọi thứ sẽ như mong đợi, với khả năng cao, Bitcoin sẽ đạt ATH (đợt tăng giá đã tiến lên đến một phạm vi mới, chưa từng chạm đến trước đây) vào cuối năm.

Craig Erlam, chuyên gia tài chính dự đoán, giá Bitcoin sẽ sớm trở lại mốc kỷ lục gần 65.000 USD. Trong khi Florian Grummes, Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back, cho rằng giá Bitcoin có khả năng chạm mức 100.000 USD vào cuối năm.

Tuy Bitcoin vẫn đang trên đà tăng nhưng theo các chuyên gia, Bitcoin và thị trường tiền mã hóa vẫn đang phải đối mặt với nhiều áp lực do những lo ngại về môi trường hay rào cản từ vấn đề pháp lý cùng sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống.

"Thị trường đã phát triển, nhưng nó vẫn thiếu một số tiêu chuẩn cơ bản", ông Timothy Massad tại Kennedy School of Government thuộc Đại học Harvard nhận định.

Theo ông Edward Moya - chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Moya (Mỹ), các quy định của cơ quan quản lý sẽ tác động tiêu cực đến thị trường tiền mã hóa trong ngắn hạn, nhưng tích cực về dài hạn. Bởi giá Bitcoin có thể bớt biến động hơn sau khi giới chức trách áp đặt những quy định nhằm hạn chế các hành vi như lừa đảo và đầu cơ.

Giá Bitcoin lên cao nhất trong 5 tháng quaGiá Bitcoin lên cao nhất trong 5 tháng qua

VTV.vn - Với nhiều yếu tố thị trường ủng hộ, giá Bitcoin đã tiếp tục đà tăng mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25481447101011202-gnod-dsu-00065-gnougn-gnuht-neyux-cul-oc-iom-hnid-pal-nioctib-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá Bitcoin lập đỉnh mới có lúc "xuyên thủng" ngưỡng 56.000 USD/đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools