vĐồng tin tức tài chính 365

Sơn La: Tòa trả hồ sơ vụ gian lận điểm thi, điều tra thêm tội “Nhận hối lộ”

2019-10-18 11:10

Do có tình tiết mới cần được điều tra, xem xét, làm rõ, HĐXX phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Quyết định này được HĐXX đưa ra dựa trên quan điểm của đại diện của VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Cụ thể, VKS nhận định có tình tiết mới cần được điều tra, xem xét, làm rõ. Để vụ án được xử lý theo đúng quy đinh của pháp luật, khách quan, VKS đề nghị HĐXX ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo nhận định của đại diện VKS, hiện vụ án đang có dấu hiệu của tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Các luật sư cũng cho rằng có nhiều vấn đề cần làm rõ nên các luật sư đồng thuận với ý kiến của đại diện VKS, đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau đề xuất của VKS, Chủ tọa phiên tòa lấy ý kiến các bị cáo, cả 8 bị cáo đều không có ý kiến gì khác và xin chấp hành quy định của HĐXX.

Sau thời gian hội ý kín, HĐXX công bố quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo HĐXX, có căn cứ cho rằng trong vụ án này có đồng phạm mà chưa bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can. HĐXX đề nghị làm rõ nguồn gốc khoản tiền đưa, nhận tiền của các bị cáo và những người liên quan để nhờ sửa, nâng điểm cho các thí sinh. Làm rõ tội “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ” của các bị cáo. Ngoài ra, HĐXX yêu cầu trưng cầu ý kiến của cơ quan có thẩm quyền để làm rõ việc hướng dẫn quy chế thi, niêm phong bài thi… để làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan. Làm rõ hành vi của những người liên quan khác về việc cho niêm phong bài thi, túi thi, phòng thi chứa bài thi trắc nghiệm.

Theo đó, HĐXX nhận định, trong những ngày diễn ra phiên xét xử, thiếu chứng cứ dùng để chứng minh những tình tiết mới mà chưa thể giải quyết trong phiên xử này.

Như vậy, sau hơn 3 ngày xét xử, vẫn chưa thể có mức án nào cho các bị cáo. Không những thế, một số bị cáo còn phải đối mặt với tội “Nhận hối lộ” và “Đưa hối lộ”.

Trước đó tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Thị Hồng Nga (chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Sơn La) khai đã nhận số tiền 1,04 tỷ đồng “cảm ơn” việc sửa điểm cho 01 trường hợp. Nga nói dù biết sai nhưng “với thời buổi này, lương thấp, quá vất vả nên nghĩ người ta cảm ơn thì mình cứ nhận thôi”.

Nguyễn Thị Hồng Nga là người trực tiếp thực hiện các thao tác sửa chữa bài thi của các thí sinh tại kỳ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Xem thêm: ofni.761713tsop-ol-ioh-nahn-iot-meht-art-ueid-iht-meid-nal-naig-uv-os-oh-art-aot-al-nos/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sơn La: Tòa trả hồ sơ vụ gian lận điểm thi, điều tra thêm tội “Nhận hối lộ””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools