vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc sống thực vật vì những nhát chém của lão nông

2021-10-11 18:03

Mâu thuẫn âm ỉ từ sinh hoạt hằng ngày, Trần Văn Thuần (60 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội) đã vung dao chém anh T.H.D 7 nhát, thương tổn 99%.

Chiều 11.10, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trần Văn Thuần tù chung thân tội "Giết người" và phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 513 triệu đồng.

Nạn nhân D (34 tuổi, hàng xóm với Thuần) trước khi bị Thuần chém nhiều nhát - làm giám đốc 1 công ty trách nhiệm hữu hạn và kinh doanh thu mua phế liệu.

Theo cáo buộc, anh D thu mua phế liệu. Kho phế liệu của anh D ở gần trang trại của Trần Văn Thuần.

Quá trình thu mua phế liệu, anh D thường xuyên đốt phế liệu, vỏ cao su, vỏ nhựa để lấy lõi đồng ở gần trang trại của Thuần gây ô nhiễm.

Ấm ức, Thuần nhiều lần nhắc nhở anh D, dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Sáng 6.12.2020, bị cáo đang thay ắc quy xe ở trước cửa nhà thì anh D đi bộ qua đường và nói vu vơ: “Cho chó cắn nhau đi”. Thuần cho rằng anh D chửi mình nên bực tức nhưng không nói gì.

Đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi đi ăn cỗ về, đến đoạn đường gần biển chỉ dẫn vào thôn Mai Đoài, bị cáo nhìn thấy anh D đang nói chuyện với 2 người lạ mặt.

Lúc này, do vẫn còn bực tức chuyện buổi sáng bị anh D "chửi đổng" nên Thuần nảy sinh ý định đánh hàng xóm để trả thù.

Bị cáo về trang trại lấy con dao rựa (dài 65,5cm) đến chỗ anh D. Khi đến đối diện cách anh D khoảng 1 mét, Thuần lập tức dùng 2 tay cầm dao chém 1 nhát vào đầu đối phương.

Anh D gục ngã, Thuần tiếp tục dùng dao chém liên tiếp 6 nhát vào vùng miệng, mũi, gò má trái, thái dương trái và đỉnh đầu của bị hại. Chỉ đến khi thấy nạn nhân không còn cử động nữa thì Thuần mới bỏ đi.

Anh D được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị từ ngày 6.12.2020 - 15.1.2021. Do được cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh D không tử vong.

Tuy nhiên, theo kết luận giám định pháp y, người đàn ông kinh doanh phế liệu bị tổn hại 99% sức khỏe và hiện sống thực vật.

Tại toà, bị cáo Thuần cho hay, ăn năn về hành vi gây ra cho anh D. Song bị cáo cho rằng, ấm ức dồn nén lâu ngày do mâu thuẫn trong cuộc sống.

Bị cáo khai, anh D từng đánh con mình phải đi bệnh viện 20 ngày. Hôm gây án, bị cáo bị dồn nén nên đã đâm chém anh D.

"Lúc gây án bị cáo đã không nghĩ gì. Đến nay thấy được hành vi sai phạm của mình", ông Thuần khai.

Vợ của anh D đề nghị bị cáo bồi thường hơn 6 tỉ đồng, song chủ toạ cho rằng các khoản phải theo quy định pháp luật.

Xem thêm: odl.334269-gnon-oal-auc-mehc-tahn-gnuhn-iv-tav-cuht-gnos-cod-maig/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc sống thực vật vì những nhát chém của lão nông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools