Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện nay có quy mô khoảng 2,5 triệu xe/năm vẫn đem lại cơ hội "kiếm tiền" cho các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Mặc dù thu nhập của người dân đang tăng lên và đã bắt đầu chuyển dịch sang xu hướng mua ô tô nhưng nhu cầu sở hữu xe máy để đi lại hàng ngày vẫn tăng.
Với cơ sở hạ tầng chưa thực sự phát triển, giao thông đô thị trong thành phố nhiều ngõ ngách… khiến đại đa số người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang chọn xe hai bánh làm phương tiện di chuyển chính.
Xe máy phân khối nhỏ đang là xu hướng của giới trẻ do tính tiện dụng.
Anh Nguyễn Thanh Hải, chủ kinh doanh một chuỗi cửa hàng Xe Điện TỐT tại Hà Nội cho biết, phương tiện xe hai bánh, đặc biệt là nhóm xe máy 50cc sẽ tiếp tục lên ngôi trong nhiều năm nữa bởi nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên mỗi năm vô cùng dồi dào và không bao giờ mất đi.
Mẫu xe máy 50cc DK Ways - mẫu xe đa dụng được yêu thích nhất.
Theo lý giải của anh Hải, mỗi năm khi bước vào mùa tựu trường, các phụ huynh cũng như các em học sinh sẽ lựa chọn mua một phương tiện mới để phục vụ cho việc đi học bởi phần lớn các trường học cấp 3 thường cách xa nhà, cũng như tần suất đi học thêm nhiều trong khi không phải ở đâu cũng sẵn xe buýt hoặc xe đưa đón của trường. Chính vì vậy, xe hai bánh được xem là giải pháp hữu hiệu nhất.
"Hai phương tiện phổ biến được nhiều phụ huynh cân nhắc lựa chọn hiện nay đó là xe máy điện và xe máy dung tích 50cc bởi đây đều là các phương tiện dễ điều khiển, thuận lợi cho việc di chuyển và vận tốc của xe đảm bảo an toàn", anh Hải nói.
Phương tiện xe máy điện 50cc sẽ tiếp tục làm mưa làm bão trên thị trường trong nhiều năm tới.
Còn theo ông Nguyễn Văn Trung, Quản Lý Kinh Doanh DKBike Việt Nam cho biết, việc ô tô ngày càng trở nên phổ biến là cơ hội để ngành xe điện 2 bánh ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Khi người tiêu dùng đã sở hữu ô tô, họ sẽ cần thêm phương tiện nhỏ, nhẹ nhàng và nhiều tiện ích để di chuyển tầm gần như xe máy điện và xe đạp điện.
Từng chia sẻ với báo giới, ông Mickael Orain, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, cho biết thị trường xe máy Việt Nam vẫn đang rất khó khăn nhưng xe máy vẫn là phương tiện sử dụng chủ yếu tại Việt Nam và khó có thể thay thế được do nhu cầu của người dân vẫn còn cao.
Để tận dụng được tiềm năng lớn này, ông Mickael Orain cho rằng công nghệ hiện đại, khả năng kết nối giữa người và xe, thiết kế độc đáo, màu sắc đa dạng, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu,... sẽ là những yếu tố hấp dẫn khách hàng, nhất là giới trẻ, đối với xe máy trong thời gian tới.
Hồi đầu năm 2021, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, báo cáo việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn về khí thải của phương tiện giao thông, yêu cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh thu hồi, loại bỏ xe máy cũ nát, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn. Đây được xem là cơ hội để các công ty kinh doanh, sản xuất, lắp ráp xe hai bánh tại Việt Nam "bứt tốc".
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy nhưng không có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm không được đảm bảo chất lượng, thậm chí đã hết niên hạn sử dụng nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Chính vì vậy, khi lựa chọn xe hai bánh, người mua cần quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và thương hiệu xe hai bánh DKBike là một cái tên không thể bỏ qua.
Hãng xe DKBikechắc chắn là một cái tên không thể bỏ qua.
Chuỗi sản phẩm của DKBike mang đến cho khách hàng với nhiều mẫu xe để lựa chọn, như: xe số 50cc DK Ways, DK Siri, DK Retro hay xe tay ga 50cc DK RomaSX.
Bên cạnh xe chạy xăng, DKBike cũng mang tới các lựa chọn về xe điện với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế như: DK Gogo, DK Roma SX, Roma X2 hay DK Aima Jeek.
Thương hiệu xe hai bánh DKBike ngày càng được người tiêu dùng Việt tin dùng!
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.34720216111011202-man-teiv-iat-hnab-2-ex-ohc-oan-id-iol/et-hnik/nv.vtv