Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, 8 tháng năm nay, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng ở mức cao, đạt 294,4 triệu USD, tăng hơn 15% so cùng kỳ năm ngoái.
Sữa và sản phẩm sữa là mặt hàng đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu, tăng hơn 22% so cùng kỳ. Đặc biệt, mặt hàng mật ong tăng hơn 65%. Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt; trứng các loại cũng đều tăng trên 20%.
Theo đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản để ngành chăn nuôi tăng trưởng bền vững, trước mắt cần phát triển các sản phẩm chế biến như: trứng muối, thịt gà đã qua chế biến nhiệt… nhằm tránh các rào cản kiểm dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm cao của một số thị trường xuất khẩu.
Bên cạnh đó, cần tập trung sản xuất theo tiêu chuẩn, có chứng nhận chất lượng, đầu tư nghiên cứu sâu nhằm gắn sản xuất với nhu cầu và yêu cầu của từng thị trường.
Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đã có sản phẩm trứng và thịt gà đi các thị trường trên thế giới mở rộng quy mô sản xuất, phát triển các sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Tiếp tục mở thị trường và xuất khẩu sản phẩm gia cầm chế biến vào các thị trường tiềm năng.
VTV.vn - Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là 1 trong những yếu tố giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm, từ đó tạo thương hiệu và uy tín trên thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.56803338021011202-oac-gnourt-gnat-ioun-nahc-mahp-nas-uahk-taux/et-hnik/nv.vtv