vĐồng tin tức tài chính 365

Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế

2021-10-12 19:38

Nhắc tới Học viện Đào tạo pha chế Namas, rất nhiều người trong cộng đồng kinh doanh đồ uống tại Việt Nam chắc hẳn sẽ đều biết đến. Với hơn 6 năm hoạt động trong ngành đào tạo pha chế, Namas đã đào tạo hơn 11.000 học viên, hơn 9.000 chủ quán kinh doanh cà phê với số lượng quán thành công cực lớn trải khắp từ Bắc vào Nam. Namas luôn được biết tới là một Học viện Đào tạo pha chế hàng đầu Việt Nam và tiên phong dẫn đầu các xu hướng đồ uống mới nhất.

Để có được thành công như hiện tại của Namas không thể không nhắc tới những đóng góp và công sức từ vị trí Phó Giám đốc điều hành - Đặng Hồng Quân

Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế - Ảnh 1.

Chào Hồng Quân! Không ít người thắc mắc tại sao một chàng trai trẻ như bạn lại lựa chọn công việc làm Barista sớm đến vậy?

Mình đã từng chia sẻ câu chuyện vì sao lại bén duyên với nghề này trên Tiktok và nhận được rất nhiều tin nhắn từ các bạn trẻ với chung một câu hỏi "Em có nên theo học pha chế để định hướng sự nghiệp trong tương lai hay không?

Ban đầu chỉ với sở thích là pha chế đồ uống tại nhà, sau đó mình đăng ký các khoá học và đi làm thực tế tại các quán cafe ở Hà Nội. Vì tại thời điểm đó nghề pha chế là một công việc mới mẻ và rất "trend", cũng tạo được thu nhập ổn định cho những bạn trẻ như mình.

Khoảng thời gian khi bắt đầu với nghề, Hồng Quân có gặp phải những khó khăn gì không?

Để có được chỗ đứng nhất định trong nghề như ngày hôm nay, thực sự mình đã phải trải qua rất nhiều thử thách. Với một chàng trai 18 tuổi, khó khăn lớn nhất chính là những ngày đầu tiên đi làm sau khi tốt nghiệp các khóa học.

Thời điểm đầu tiên khi đi làm, mình ứng tuyển vào vị trí nhân viên pha chế trong quán nhưng sau một tuần, mình đã xin làm thêm các vị trí từ nhân viên order đến thu ngân để nắm bắt được rõ hơn những quy trình làm việc tại môi trường quán cafe. May mắn mình cũng là một người học khá nhanh cũng như có tính gọn gàng và chăm chỉ, chính từ những điều đó đã giúp mình phát triển hơn trong công việc những năm sau này.

Bước ngoặt nào khiến Hồng Quân quyết định chuyển hướng công việc sang lĩnh vực đào tạo, giảng dạy?

Sau 6 năm làm việc tại các chuỗi cafe khác nhau, mình đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với nghề nên ấp ủ, mong muốn được chia sẻ những kiến thức đó tới các bạn trẻ cùng đam mê và các chủ đầu tư quan tâm lĩnh vực F&B này. Thời điểm đó, mình đã tìm hiểu rất nhiều các trung tâm đào tạo pha chế khác nhau, nhưng để phù hợp với phong cách làm việc trẻ trung, năng động cũng như một môi trường có tiềm năng phát triển tốt thì mình đã quyết định lựa chọn Namas để gắn bó và đồng hành cho đến tận bây giờ.

Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế - Ảnh 2.

Công việc của bạn tại Học viện Đào tạo pha chế Namas là gì?

Mình bắt đầu công việc tại Học Viện Namas vào giữa năm 2018 với vị trí giảng viên đào tạo. Sau mỗi năm làm việc tại Namas, mình luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được một vị trí mới tốt hơn. Từ giảng viên cho tới Trưởng phòng Đào tạo và từ tháng 9/2020 đến nay mình đang giữ vị trí Phó Giám đốc điều hành tại Namas.

Hiện tại, mình tập trung điều hành phòng đào tạo, phòng setup cũng như giảng dạy các khóa học chuyên sâu về kinh doanh, vận hành quán cafe.

Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế - Ảnh 3.

Với mong muốn giúp học viên có một kế hoạch rõ ràng và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh, mình đã biên soạn cuốn tài liệu phục vụ giảng dạy - "Kinh doanh và vận hành quán cafe 4.0" vào cuối năm 2020 được rất nhiều học viên quan tâm và ứng dụng thành công vào các mô hình quán cafe, trà chanh, trà sữa...

Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế - Ảnh 4.

Tính đến thời điểm hiện tại, mình là tác giả của hơn 20 khóa học online/offline cũng như đào tạo được nhiều vị trí giảng viên tại Namas và hơn 4000 học viên, setup nhiều mô hình quán cafe từ Bắc tới Nam.

Ngoài công việc nghiên cứu đào tạo và vận hành tại học viện, hiện mình cũng đang phụ trách một số lĩnh vực khác trong hệ sinh thái của Namas như:

• Admin tại Cộng đồng chủ quán cafe Việt Nam

• CEO tại Sứ Cà Phê

• R&D tại Lofita Tea & Coffee

Và sở hữu kênh Tik Tok Thầy Giáo Pha Chế đạt hơn 200.000 follower sau 3 tháng hoạt động với những clip đạt hàng triệu view.

Bạn có thể chia sẻ về những dự định và mục tiêu trong thời gian sắp tới của mình được không?

Với gần 10 năm gắn bó với nghề, mục tiêu của mình thì vẫn sẽ là hỗ trợ học viên của Namas đặt những nền móng kiến thức đầu tiên khi kinh doanh ngành F&B này bởi thành công của học viên cũng chính là thành công của mình và team Namas. Tương lai, mình dự định sẽ mở một thương hiệu cà phê riêng để đánh dấu một cột mốc mới trong chặng đường gắn bó với nghề.

Mình rất tâm đắc với slogan của Namas: "Be so good they can’t ignore you!", nghĩa là "Khi bạn đủ tốt và giỏi thì không ai có thể bỏ qua hoặc quên bạn được!".

Rất cảm ơn những chia sẻ của Hồng Quân. Chúc bạn và Học viện Đào tạo pha chế Namas tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.71575756121011202-ehc-ahp-oat-oad-neiv-coh-cod-maig-ohp-iot-atsirab-ut-nauq-gnoh-gnad/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đặng Hồng Quân - Từ Barista tới Phó Giám đốc Học viện Đào tạo pha chế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools