vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi chiến lược, đổi mới mô hình kinh doanh

2021-10-13 03:52

Nhân kỷ niệm 17 năm ngày doanh nhân Việt Nam, chiều 12/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt đoàn doanh nghiệp của Diễn đàn các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam và vinh danh các thương hiệu mạnh.

Đây cũng là dịp để lắng nghe đề xuất của các doanh nhân, qua đó xây dựng chính sách pháp luật tốt hơn, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam mong muốn Quốc hội, Chính phủ xem xét các chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đặc biệt cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, có các chính sách cơ chế đặc thù trong các ngành nghề cụ thể để phát triển, hay phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Quốc hội trong việc thực thi chính sách, nhằm đảm bảo tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người lao động, tái phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi chiến lược, đổi mới mô hình kinh doanh - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN)

Đánh giá cao những kiến nghị của các doanh nghiệp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức tự lực tự cường, chủ động, sáng tạo, thích ứng với giai đoạn khó khăn, vượt qua những thách thức của đại dịch. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã không quên trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, chung tay hỗ trợ phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị thời gian tới, doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động thích ứng thay đổi chiến lược, đổi mới mô hình kinh doanh, đổi mới công nghệ và cần có giải pháp căn cơ để đảm bảo an toàn nguồn lực lao động; đồng thời khẳng định đại dịch mang đến nhiều thách thức, nhưng cũng cả cơ hội mới cho sự phát triển và Quốc hội sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp tích cực hơn nữa nâng cao trình độ, kiến thức toàn diện, chú trọng phẩm chất đạo đức, ý thức công dân, trách nhiệm xã hội và tinh thần dân tộc, xây dựng tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh, tư duy đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, nuôi dưỡng hoài bão lớn và khát vọng vươn lên để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, góp phần để đất nước phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.

Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng lòng vượt khóThủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng lòng vượt khó

VTV.vn - Chính phủ sẽ tiếp tục có những giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84705420221011202-hnaod-hnik-hnih-om-iom-iod-coul-neihc-iod-yaht-gnod-uhc-nac-peihgn-hnaod-nahn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi chiến lược, đổi mới mô hình kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools