vĐồng tin tức tài chính 365

Công an xác minh nguồn tiền từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

2021-10-13 15:41

Công an TPHCM vừa chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không rõ ràng nguồn tiền từ thiện đến Bộ Công an để xác minh làm rõ.

Chiều 13.10, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01, Công an TPHCM) cho biết, đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam) tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiện chiếm dụng tiền từ thiện đến Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) để xác minh làm rõ.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TPHCM) có nhận được tin báo của bà Nguyễn Phương Hằng cung về việc tố giác nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép, thông qua việc dùng tài khoản cá nhân của mình để nhận tiền từ thiện của các mạnh thường quân và nhà hảo tâm.

Trong đơn bà Hằng cho rằng, ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các nhà hảo tâm được biết. Hành động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu xâm hại đến quyền lợi chính đáng của mạnh thường quân và những người được nhận tiền ủng hộ từ mạnh thường quân.

Sau khi xem xét nội dung đơn bà Hằng, Phòng PC02 đã chuyển đơn này đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TPHCM) để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Quá trình tiếp nhận đơn và xác minh, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01, Công an TPHCM) nhận thấy thẩm quyền giải quyết vụ việc này thuộc về Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) nên đã chuyển nội dung đơn tố cáo đến C02 để xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên lên mạng livestream tố giác nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sỹ nổi tiếng khác như NSƯT Hoài Linh, MC Trấn Thành, ca sỹ Thủy Tiên,... có dấu hiệu không minh bạch trong các khoản kêu gọi quyên góp tiền từ thiện. Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận, hiện cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xác minh thông tin này.

Xem thêm: odl.071369-gnuh-hniv-mad-is-ac-auc-neiht-ut-neit-nougn-hnim-cax-na-gnoc/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an xác minh nguồn tiền từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools