vĐồng tin tức tài chính 365

Australia thiệt hại 1,4 tỷ USD/tuần do biện pháp phong tỏa chống dịch

2021-10-14 10:58

Bộ trưởng Ngân khố Australia Josh Frydenberg cho biết, các lệnh phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19 gần đây, đặc biệt là ở hai địa phương lớn nhất của Australia là New South Wales và Victoria, đã gây thiệt hại cho nền kinh tế nước này khoảng 1,4 tỷ USD/tuần.

Ông Frydenberg dự đoán kinh tế của Australia sẽ suy giảm 3% trong quý III/2021 hoặc thậm chí sâu hơn do những tác động trên.

Tuy nhiên, ông tin tưởng "mọi chuyện sẽ thay đổi" khi nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại và các hạn chế đi lại được nới lỏng.

Ông Frydenberg nói: "Chúng tôi đang nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên. Vaccine là biện pháp kích thích kinh tế rẻ nhất hiện có".

Người phụ trách tài chính của Chính phủ Australia chia sẻ, các hộ gia đình nước này đã tích lũy được khoảng 250 tỷ USD tiền tiết kiệm trong năm qua do không thể đi du lịch và chi tiêu do các hạn chế phòng chống dịch. Do vậy nếu số tiền này sẽ được chi tiêu trong thời gian tới, hoạt động kinh tế sẽ khởi sắc trở lại nhanh chóng. 

Chính phủ mong muốn nới lỏng các hạn chế đi lại quốc tế càng sớm càng tốt, để cho phép sinh viên quốc tế, lao động lành nghề và lao động trong khu vực nông nghiệp có thể tới học tập và làm việc, giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt lao động tại quốc gia này.

Australia khiếu nại thuế rượu vang của Trung Quốc lên WTOAustralia khiếu nại thuế rượu vang của Trung Quốc lên WTO

VTV.vn - Chính phủ Australia quyết định sẽ khiếu nại lên WTO liên quan đến việc Trung Quốc áp các mức thuế lên đến 220% đối với sản phẩm rượu vang của nước này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75434210141011202-hcid-gnohc-aot-gnohp-pahp-neib-od-naut-dsu-yt-41-iah-teiht-ailartsua/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Australia thiệt hại 1,4 tỷ USD/tuần do biện pháp phong tỏa chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools