vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà thiết kế nổi tiếng Chula đột ngột qua đời ở tuổi 49 tại Hà Nội

2021-10-14 15:20
Nhà thiết kế nổi tiếng Chula đột ngột qua đời ở tuổi 49 tại Hà Nội - Ảnh 1.

Ảnh: Vietnam Design Week

Trang Vietnam Design Week cho biết: "Hôm nay là một ngày buồn của ban tổ chức Vietnam Design Week khi nhận được tin nhà thiết kế-nghệ sĩ Diego Del Valle Cortizas đột ngột qua đời tối qua. 

Diego Del Valle Cortizas (thường được yêu mến gọi là Diego Chula) là một nhà thiết kế nước ngoài nhưng đã cùng gia đình sinh sống và làm việc ở Việt Nam trong nhiều năm như quê hương thứ hai của mình.

Ông là một người truyền cảm hứng, một nhân cách lớn luôn hào phóng với cộng đồng sáng tạo Việt Nam, và thực sự đã có những đóng góp mang tính khai mở về tư duy thiết kế làm việc với chất liệu truyền thống đa dạng mà Việt Nam đang có. 

Chúng tôi cũng vô cùng may mắn khi được hợp tác và trưng bày ý tưởng của ông cho nghệ thuật công cộng trong mùa Vietnam Design Week đầu tiên năm 2020.

Tưởng nhớ Diego bằng những vần thơ ông mới viết:

ĐI VỚI TÔI MỘT CHUYẾN NÀO

(tạm dịch)

Đi với tôi một chuyến nhé bạn ơi

và tôi sẽ đưa bạn

về phía nắng,

Và tôi sẽ hát bạn nghe

Trên chú thiên nga màu

Và tôi sẽ đưa bạn

đến quán rượu Hoàng hôn

... (Diego, 2021)

Chula từ lâu đã là cái tên rất thân thuộc trong làng thiết kế thời trang Việt Nam, và không chỉ thế. Studio của ông ở Hà Nội từ nhiều năm nay đã trở thành một điểm hẹn văn hóa nghệ thuật của công chúng thủ đô khi nơi đây thường xuyên diễn ra những buổi trình diễn thời trang, âm nhạc từ truyền thống đến đương đại. Ông còn tham gia các dự án nghệ thuật công cộng làm đẹp cho Hà Nội.

Chula lại vừa khiến công chúng kinh ngạc với những thiết kế họa tiết tuyệt đẹp ông tạo ra từ những chi tiết đời thường mà ông bắt gặp ngoài đường phố như những viên than tổ ong đang được phơi khô, những chồng gạch nơi công trường, đũa và muỗng đang phơi trong chiếc rổ nhựa, bó nhang đang phơi trên giàn, lồng chim treo nơi khu vườn nhỏ trong thành phố, những vòng vỏ bưởi phơi trên những trang báo cũ, cá khô phơi nắng...

Trích bài viết Nhà thiết kế Diego Chula: Tôi yêu tết và biết ơn nền văn hóa Việt

Nhà thiết kế Diego Chula: Tôi yêu tết và biết ơn nền văn hóa ViệtNhà thiết kế Diego Chula: Tôi yêu tết và biết ơn nền văn hóa Việt

TTO - Nhà thiết kế người Tây Ban Nha Chula (Diego Chula) nói chính nền văn hóa giàu có phi thường của người Việt và đời sống hằng ngày rất thú vị ở Việt Nam đã nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo bất tận trong ông.

Xem thêm: mth.13024315141011202-ion-ah-iat-94-iout-o-iod-auq-togn-tod-aluhc-gneit-ion-ek-teiht-ahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà thiết kế nổi tiếng Chula đột ngột qua đời ở tuổi 49 tại Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools