vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh giữ đà tăng trưởng nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19

2021-10-15 03:52

Với chiến lược "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ", Quảng Ninh đặt mục tiêu đạt tăng trưởng cao trong năm nay.

Những ngày này, hàng loạt công trình, dự án động lực của các nhà đầu tư chiến lược vẫn được khởi công. Nhiều công trình hạ tầng được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành ngay trong năm nay, trong đó có các dự án xây dựng đường cao tốc, cầu Cửa Lục I.

9 tháng qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh đạt 8,6%; thu hút vốn FDI đạt trên 1 tỷ USD, tăng gần 2,7 lần so với cùng kỳ. 

"Nhờ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã sản xuất được 416.000 sản phẩm tivi và màn hình các loại. Trong quý 4, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất thêm 387.000 sản phẩm để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao", ông Uber Mendez, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Competittion Team Technology, Foxconn Việt Nam, cho biết.

Quảng Ninh giữ đà tăng trưởng nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Một góc Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Quảng Ninh đã sớm có chiến lược phục hồi các ngành sản xuất, đặc biệt là ngành du lịch và dịch vụ. Toàn bộ nhân lực ngành du lịch đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Với những chủ trương mới của Nghị quyết 128 và chính sách kích cầu riêng của địa phương, tỉnh đang có cơ hội lớn thu hút khách du lịch.

Đến nay, trên 94% người dân từ 18 tuổi trở lên tại Quảng Ninh đã tiêm mũi 1; trên 65% đã tiêm mũi 2. Toàn bộ lao động trong các lĩnh vực kinh tế cũng đã được tiêm. Dự kiến, Quảng Ninh sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngay trong tháng 10 này.

Ngay sau khi có Nghị quyết 128, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã khẩn trương tổ chức triển khai đến các sở, ban, ngành địa phương những công việc cụ thể.

Với chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Quảng Ninh đặt mục tiêu giữ vững địa bàn an toàn, phấn đấu mức tăng trưởng kinh tế của địa phương đạt 2 con số trong năm nay.

Đối tượng nào đến Quảng Ninh phải xét nghiệm COVID-19?Đối tượng nào đến Quảng Ninh phải xét nghiệm COVID-19?

VTV.vn - Quảng Ninh dừng triển khai Văn bản 7217, các đơn vị thực hiện theo Quyết định 4800 của Bộ Y tế, chỉ xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25604059141011202-91-divoc-hcid-tot-taos-meik-ohn-gnourt-gnat-ad-uig-hnin-gnauq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh giữ đà tăng trưởng nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools