Khách hàng và nhân viên Vietcombank tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng
Từ đầu năm 2020, ngay khi có ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, lường trước được hậu quả mà đại dịch có thể gây ra và xác định đây là một nội dung quan trọng nên Vietcombank đã khởi động công tác phòng, chống dịch từ rất sớm để đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên.
Ngày 31-1-2020, Vietcombank đã ban hành công văn hỏa tốc gửi toàn hệ thống về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Chủ động để không bị bất ngờ
Theo đó, đã xây dựng một kế hoạch tổng thể với các kịch bản và giải pháp cụ thể để phòng chống dịch bệnh với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên (CBNV), duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và sự ổn định của ngân hàng.
Cuối tháng 12-2020, Vietcombank tiếp tục có văn bản về kế hoạch kiểm tra, giám sát phòng chống dịch COVID-19, tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát làm việc với các chi nhánh đóng trên các địa bàn tỉnh, thành phố nơi có tình hình dịch bệnh phức tạp, đảm bảo kinh doanh liên tục tại một số chi nhánh, đơn vị với thời gian cả trước và sau Tết Tân Sửu.
Với đặc thù của ngành kinh doanh dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng, Vietcombank rất quan tâm tìm kiếm, thu xếp nguồn vắc xin để tiêm phòng cho CBNV bởi khi đã được tiêm chủng thì đây chính là "thành trì" trong việc kiểm soát dịch bệnh.
Ngoài ra, Vietcombank cũng thường xuyên tổ chức diễn tập phòng chống COVID-19 theo nhiều kịch bản, phương án giả định để luôn chủ động, không bị bất ngờ trước mọi tình huống...
Đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục
Trong suốt 4 làn sóng của đại dịch COVID-19, Vietcombank hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ 1 ngày. Khi dịch bệnh phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách trong thời gian dài bởi làn sóng thứ 4 của đại dịch.
Để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Vietcombank tổ chức thực hiện phương án làm việc từ xa, làm việc theo ca (với phương án quân số 30%, 70% tùy theo điều kiện từng thời điểm).
Tại nhiều nơi, các chi nhánh và phòng giao dịch Vietcombank đã tổ chức làm việc theo các phương án "3 tại chỗ", "2 điểm đến, 1 cung đường" với nhiều lượt cán bộ sẵn sàng xung phong ở lại cơ quan làm việc, đảm bảo cung ứng dịch vụ liên tục trong hoàn cảnh phong tỏa và giãn cách xã hội, góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ và sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia.
Những nỗ lực của hệ thống Vietcombank đã mang đến các kết quả quan trọng như: an toàn sức khỏe của cán bộ được đảm bảo, hoạt động của hệ thống được duy trì liên tục, tiếp tục khẳng định vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, tiên phong đồng hành hỗ trợ khách hàng cùng vượt qua đại dịch với quy mô số tiền lãi hỗ trợ trên 10.000 tỉ đồng trong các năm 2020 và 2021.
Đóng góp lớn hỗ trợ cộng đồng
Vietcombank Tân Định trao tặng máy thở cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) để góp phần trong công tác điều trị, phòng chống dịch COVID-19
Kể từ năm 2020 đến nay, Vietcombank đã tích cực ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch như: ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19; hỗ trợ cho các cơ sở y tế, các địa phương bùng phát dịch... với kinh phí lên đến hơn 379 tỉ đồng.
Nhiều hoạt động nổi bật gần đây có thể kể đến như: trong tháng 8-2021, Vietcombank đã ủng hộ 50.000 túi quà an sinh trị giá 12,5 tỉ đồng trong chương trình "Triệu túi an sinh" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; ngày 13-9-2021, tại lễ phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", Vietcombank cũng đã ủng hộ 25 tỉ đồng giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) tiếp tục giảm lãi suất cho vay 0,3-0,5%/ năm cho khách hàng ở 19 tỉnh phía Nam trong thời gian từ ngày 18-8 đến hết 31-12.
Xem thêm: mth.97615839051011202-pek-naot-na-oab-mad-knabmocteiv-91-divoc-hcid-gnohc-gnohp/nv.ertiout