vĐồng tin tức tài chính 365

[E] Hàng không liệu có thể "rũ bùn đứng dậy" sau Covid?

2021-10-15 14:10

An toàn vẫn là yếu tố quan trọng nhất cả trong khai thác lẫn phòng, chống dịch. Do đó, Vietnam Airlines đã xây dựng quy trình đảm bảo an toàn dịch tễ nghiêm ngặt tại sân bay và trên chuyến bay. Hiện nay chúng tôi đã hoàn thành tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho 100% người lao động tuyến đầu trực tiếp phục vụ hành khách và hàng hóa như phi công, tiếp viên, kỹ sư máy bay, nhân viên mặt đất.

Ngoài ra, các chính sách về hoàn, đổi vé linh hoạt cũng được chú trọng để bảo vệ tối đa quyền lợi của hành khách trong bối cảnh kế hoạch di chuyển của hành khách có khả năng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Bên cạnh mảng bay nội địa, Vietnam Airlines cũng tích cực chuẩn bị cho việc mở cửa đường bay quốc tế bằng việc phối hợp với các cơ quan, đối tác triển khai chương trình thí điểm của Chính phủ về hộ chiếu sức khỏe điện tử. Thời gian vừa qua, chúng tôi đã phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và một số tỉnh, thành thực hiện thành công các chuyến bay đầu tiên áp dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass cho hành khách từ Việt Nam đi quốc tế và ngược lại.

Ngoài các giải pháp về khôi phục mạng bay và đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp tái cấu trúc cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực quản trị điều hành và tiết kiệm chi phí và cải thiện kết quả kinh doanh và bắt đầu triển khai các giải pháp tái cấu trúc tài sản để bổ sung dòng tiền và thu nhập trong thời gian tới.

NĐT: Vừa qua, Vietnam Airlines vừa chính thức hoàn thành thủ tục và công tác chuẩn bị để xin cấp phép cho hãng khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Nếu được thông qua, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Hoa Kỳ. Cảm xúc của ông thế nào? Xin ông chia sẻ thêm về định hướng sắp tới của hãng để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của mình?

Ông Lê Hồng Hà: Các bước tiến mới đây liên quan đến việc mở đường bay thường lệ đến Hoa Kỳ là kết quả của quá trình chuẩn bị dài 20 năm qua của Vietnam Airlines. Do đó, bên cạnh niềm vui và tự hào thì tôi cũng như các đồng nghiệp còn thấy đây là trọng trách rất lớn. Việc mở được đường bay đến Hoa Kỳ là thành quả của rất nhiều thế hệ người làm hàng không, và là giấc mơ của không chỉ Vietnam Airlines mà còn cả ngành hàng không Việt.

Đến nay, có thể nói Vietnam Airlines đã hoàn thiện những bước cuối cùng để nhà chức trách Hoa Kỳ xem xét cấp phép bay thẳng thường lệ. Chúng tôi đang theo dõi quá trình đánh giá, phê chuẩn của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) đối với năng lực bảo đảm an ninh của Vietnam Airlines và của sân bay xuất phát từ Việt Nam. Giấy phép của cơ quan này sẽ là cơ sở để Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa hai nước.

Ngay sau khi có giấy phép chính thức của Hoa Kỳ, Vietnam Airlines sẽ sớm công bố chuyến bay thương mại thẳng thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng của hai nước thúc đẩy việc hoàn tất thủ tục cấp phép bay thường lệ cho Vietnam Airlines. Nếu tiến độ như kỳ vọng, dự kiến chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines đến Hoa Kỳ sẽ cất cánh vào tháng 11 năm nay. Như vậy, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam có phép bay thương mại thường lệ đến Hoa Kỳ sau gần hai năm bay theo hình thức thuê chuyến.

DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC HAY DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN CŨNG ĐỀU CÓ NHỮNG “BÀI TOÁN” RIÊNG

NĐT: Người ta vẫn nói đến sự khác nhau giữa người đứng đầu một doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân. Là người đứng đầu một doanh nghiệp Nhà nước, ông có gặp nhiều khó khăn không?

Ông Lê Hồng Hà: Bất cứ một công việc, vị trí, lĩnh vực nào cũng có những khó khăn riêng. Do đó, doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân cũng đều có những bài toán của mỗi bên.

Để nói về Vietnam Airlines, là một doanh nghiệp nhà nước và đặc biệt là Hãng hàng không Quốc gia thì hoạt động, sứ mệnh, tầm nhìn chúng tôi đặt ra không chỉ phục vụ cho lợi ích của riêng doanh nghiệp mà còn phải gắn bó mật thiết với các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển và hình ảnh của đất nước. Đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng lớn. Vì vậy, tôi cho rằng “bài toán” chung mà các thế hệ lãnh đạo cũng như người lao động Vietnam Airlines luôn phải canh cánh là làm sao để vừa đạt được các mục tiêu sản xuất kinh doanh hiệu quả, vừa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, kể cả nhiều trường hợp việc thực hiện các nhiệm vụ đó không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xem thêm: lmth.197035a-divoc-uas-yad-gnud-nub-ur-eht-oc-ueil-gnohk-gnah-e/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“[E] Hàng không liệu có thể "rũ bùn đứng dậy" sau Covid?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools