vĐồng tin tức tài chính 365

Điều kiện để ra, vào tỉnh An Giang

2021-10-15 18:32

UBND tỉnh An Giang vừa có Công văn quy định tạm thời về quản lý người dân đi, đến các tỉnh, thành phố đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh An Giang, thời gian qua, tỉnh nhận được nhiều đơn của các công dân trong tỉnh có nhu cầu ra ngoài tỉnh và đơn của các công dân từ các tỉnh/thành khác đến An Giang với mục đích chung là công vụ, lao động, học tập, điều trị bệnh, thăm người thân…

Hiện nay, các tỉnh, thành đã nới lỏng giãn cách xã hội nên nhu cầu đi lại giữa các địa phương là cần thiết.

Trước tình hình dịch bệnh trong cả nước nói chung và An Giang nói riêng đang dần được kiểm soát tốt, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương tạo điều kiện cho các công dân từ các địa phương khác đến An Giang nhưng bị kẹt lại tỉnh do thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 được phép trở về nơi cư trú; các công dân trong tỉnh được phép ra ngoài tỉnh và các trường hợp từ các tỉnh, TP khác đến An Giang.

Điều kiện để ra, vào tỉnh An Giang - ảnh 1
Lực lượng chức năng An Giang kiểm tra việc di chuyển của người dân trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: HD

Theo đó đối tượng áp dụng là công dân từ các địa phương khác đến An Giang nhưng bị kẹt lại trong tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước và công dân đang làm việc tại An Giang có nguyện vọng ra ngoài tỉnh với mục đích công vụ, kinh doanh, học tập, điều trị bệnh, trở về gia đình, các công việc đột xuất khác và quay trở về tỉnh An Giang sau khi hoàn tất công việc; doanh nghiệp, công dân từ các tỉnh, thành phố khác đến An Giang.

Điều kiện để di chuyển là các đối tượng này phải có đơn đăng ký di chuyển gửi cơ quan có thẩm quyền. Trong đó nêu rõ là người điều trị khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày (có giấy chứng nhận xuất viện sau điều trị COVID-19) hoặc đã tiêm chủng đủ liều vaccine hoặc đã tiêm chủng ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm hai mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (có giấy xác nhận tiêm chủng) hoặc chưa tiêm. Có giấy xét nghiệm âm tính. Đồng thời nêu rõ phương tiện di chuyển, biển số xe, chủ động thông báo và liên hệ chính quyền địa phương nơi đến trước khi di chuyển để được hướng dẫn.

Trường hợp ngoài tỉnh đến An Giang với mục đích công tác, làm việc, học tập, đầu tư, kinh doanh,... thì phải xuất trình thư mời, kế hoạch công tác, chương trình làm việc tại tỉnh (hoặc văn bản chấp thuận của UBND tỉnh, thành phố nơi đi cho phép đến An Giang). Các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại An Giang phải có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian ở lại tỉnh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước và công dân đang làm việc tại An Giang đi ra ngoài tỉnh với mục đích công vụ, kinh doanh, học tập, điều trị bệnh, trở về gia đình, các công việc đột xuất khác và quay trở về tỉnh An Giang sau khi hoàn tất công việc thì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Hướng dẫn tại Công văn số 3162 của Sở Y tế về việc xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch COVID-19 với người di chuyển giữa các vùng nguy cơ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố quản lý công chức, viên chức xem xét quyết định áp dụng các biện pháp cách ly y tế; ưu tiên cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh nếu để xảy ra lấy lan dịch bệnh do cá nhân gây nên thuộc phạm vi mình quản lý.

Đối với các tổ chức, cá nhân và phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh đến các tỉnh/thành khác (không dừng đỗ trên địa bàn tỉnh) và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thì tạo điều kiện hỗ trợ được di chuyển qua tỉnh.

Xem thêm: lmth.5302201-gnaig-na-hnit-oav-ar-ed-neik-ueid/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều kiện để ra, vào tỉnh An Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools