vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM lấy công viên 23-9 làm điểm nhấn về kiến trúc, quy hoạch

2021-10-16 18:32

TP.HCM lấy công viên 23-9 làm điểm nhấn về kiến trúc, quy hoạch  - ảnh 10
Phối cảnh giao thông đường Nguyễn Huệ. Theo quy hoạch, dưới đường Nguyễn Huệ sẽ là trung tâm thương mại ngầm tại tầng hầm đầu tiên và hai hoặc ba tầng giữ xe ở phía dưới. Các công trình phụ phải được xây dựng trong vùng cho phép xây dựng với độ cao tối đa là 3m (Công trình phụ bao gồm kiosk, quán cafe, đèn hiệu, mái...). Kết cấu liên quan đến bãi đậu xe ngầm như cầu thang bộ, hệ thống thông gió, máy móc thiết bị... phải được đặt trong vùng cho phép xây dựng. Đường này cũng sẽ tháo dỡ công trình tượng đài phía trước Sunwah Tower để đảm bảo tầm nhìn.

TP.HCM lấy công viên 23-9 làm điểm nhấn về kiến trúc, quy hoạch  - ảnh 11
Đường Lê Lợi đóng vai trò quan trọng là trục kết nối thị giác và vật thể giữa khu vực chợ Bến Thành và Nhà hát thành phố. Lưu lượng xe hơi phải được hạn chế đến mức tối thiểu tại điểm cuối là Quảng trường chợ Bến Thành. Bố trí dải phân cách rộng 22m (không được lắp đặt kết cấu cố định nào) nhằm bảo đảm tầm nhìn từ chợ Bến Thành đến Nhà hát thành phố.

TP.HCM lấy công viên 23-9 làm điểm nhấn về kiến trúc, quy hoạch  - ảnh 12
Khu Lê Lợi mở rộng sẽ từ phía sau Nhà hát thành phố ra đến đường Tôn Đức Thắng. Tương tự đường Lê Lợi hiện hữu (đoạn từ chợ Bến Thành đến đường Nguyễn Huệ), đường Lê Lợi mở rộng sẽ trở thành một trong những trục cây xanh chính, tuyến đường điểm nhấn và sôi động nhất trong khu thương mại – tài chính này. Hầu như toàn bộ Khu Lê Lợi mở rộng là công trình nhà phố thấp tầng dày đặc, khu vực này sẽ được phân chia thành 4 tiểu khu theo đặc điểm không gian hiện hữu. Các công trình đang tồn tại dọc tuyến Lê Lợi mở rộng phải được xây dựng lại. 

Xem thêm: lmth.7222201-hcaoh-yuq-curt-neik-ev-nahn-meid-mal-932-neiv-gnoc-yal-mchpt/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM lấy công viên 23-9 làm điểm nhấn về kiến trúc, quy hoạch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools