vĐồng tin tức tài chính 365

Nghỉ việc từ năm 2020 đăng ký thế nào để nhận trợ cấp theo NQ 116?

2021-10-19 12:08

Bạn đọc Lê Văn Hưng hỏi: Tôi đã nghỉ việc từ đầu năm 2020 đến 30.9.2021. Vậy tôi đăng ký như thế nào để nhận trợ cấp theo Nghị quyết 116?

Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điểm a Khoản 1 mục II Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (Nghị quyết 116/NQ-CP) quy định đối tượng áp dụng đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp như sau:

a) Đối tượng áp dụng

- Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2020 đến hết ngày 30.9.2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

Điểm a Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (Quyết định 28/2021/QĐ-TTg) quy định thủ tục thực hiện đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp như sau:

a) Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20.12.2021.

Khoản 4 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định về hình thức thực hiện như sau:

4. Hình thức thực hiện:

a) Trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID).

b) Thông qua dịch vụ bưu chính.

c) Trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Như vậy, bạn đọc đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2020 đến hết ngày 30.9.2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP.

Người lao động thuộc đối tượng này cần đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04 chậm nhất đến hết ngày 20.12.2021 theo một trong các hình thức được trích dẫn nêu trên.

Xem thêm: odl.571569-611-qn-oeht-pac-ort-nahn-ed-oan-eht-yk-gnad-0202-man-ut-ceiv-ihgn/taul-pahp-nav-ut/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghỉ việc từ năm 2020 đăng ký thế nào để nhận trợ cấp theo NQ 116?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools