vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp đang gặp khó khăn gì về lao động?

2021-10-19 14:42

Dịch bệnh kéo dài trong nhiều tháng trên cả nước đã tạo ra sự đứt gãy với nguồn nhân lực. Như tại TP HCM, tâm điểm của đợt dịch vừa qua, nửa triệu lao động đã bỏ phố về quê, trong đó, có khoảng 300.000 công nhân. Với những lao động vẫn bám trụ lại nhà máy, doanh nghiệp đã chấp nhận tăng chi phí để hỗ trợ, họ vẫn bị tác động tâm lý nhất định, ảnh hưởng đến sản xuất, cần có thời gian để phục hồi dần.

Trong khi đó, mặc dù có các chính sách khuyến khích từ địa phương, doanh nghiệp, nguồn nhân công mới ở quê vẫn gặp nhiều hạn chế, chưa thể trở lại ngay thành phố để bổ sung cho sự thiếu hụt này. Nhiều dự báo cho thấy các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc nhóm ngành dệt may, da giày sẽ nằm trong nhóm "khát" nhân công khi sản xuất phục hồi hoàn toàn.

Doanh nghiệp của bạn có đang gặp những vấn đề tương tự về lao động? Hãy tham gia khảo sát dưới đây do Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp với VnExpress thực hiện từ nay đến 26/10 để chia sẻ những khó khăn, nút thắt mà doanh nghiệp đang gặp phải trong và sau dịch bệnh. Đồng thời, từ đây, các đề xuất, giải pháp sẽ được gửi đến Chính phủ, cơ quan có thẩm quyền.

Ý kiến từ doanh nghiệp của bạn được nghiên cứu, tổng hợp, thể hiện trong báo cáo phản ánh kiến nghị của Ban IV trình Thủ tướng, góp phần giúp Chính phủ, các cấp chính quyền, các nhà hoạch định chính sách thấy rõ thực tiễn, hiện trạng liên quan để xây dựng chính sách cho phù hợp, hiệu quả.

Xem thêm: lmth.1983734-gnod-oal-ev-ig-nahk-ohk-pag-gnad-peihgn-hnaod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp đang gặp khó khăn gì về lao động?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools