vĐồng tin tức tài chính 365

Trường hợp nào phải xét nghiệm trước khi di chuyển bằng ô tô?

2021-10-20 06:16

Hiện nay, các tỉnh, TP đang bắt đầu mở lại giao thông đi lại, trong đó có di chuyển bằng ô tô. Gia đình đang có ý định chuẩn bị mua vé xe để đi từ TP.HCM về miền Trung (tất cả đã tiêm đủ hai mũi vaccine COVID-19).

Xin hỏi, khi đi xe có bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19 nữa hay không?

Bạn đọc Bui Quyen (TP.HCM)

Luật sư Lê Văn Bình, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời:

Theo quy định tại Quyết định 1812 của Bộ GTVT đã quy định rõ khi vận chuyển hành khách, tài xế, nhân viên phục vụ trên xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu sau: Phải tuân thủ “thông điệp 5K”; khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Về xét nghiệm được chia ra thành các trường hợp sau:

Xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…; xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ do cơ quan y tế thực hiện.

Xét nghiệm ngẫu nhiên đối với nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao theo kế hoạch phòng chống dịch của đơn vị vận tải.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm một trong các trường hợp sau: Khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Xét nghiệm khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3, đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), không yêu cầu xét nghiệm khi đi lại trong địa bàn.

Việc xét nghiệm được thực hiện bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả).

Như vậy, căn cứ vào hướng dẫn trên người đã tiêm đủ hai mũi vaccine vẫn bị yêu cầu phải xét nghiệm khi đến từ vùng dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) hoặc cách ly y tế vùng.


Xem thêm: lmth.0672201-ot-o-gnab-neyuhc-id-ihk-court-meihgn-tex-iahp-oan-poh-gnourt/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường hợp nào phải xét nghiệm trước khi di chuyển bằng ô tô?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools