vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố các bị can vụ làm giả giấy xét nghiệm tại Bình Thuận

2021-10-20 12:08

Ngày 20.10, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Trần Xuân Đạt (sinh năm 1987) và Diệp Từ Hiếu (sinh năm 1977, cùng ngụ TP.Phan Thiết) về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đây là 2 bị can chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính xảy ra trên địa bàn TP.Phan Thiết và bị tạm giữ từ ngày 10.10 để phục vụ điều tra.

Trước đó như Báo Lao Động đã đưa tin, qua nắm tình hình và phát hiện một số đối tượng đã làm giả phiếu xét nghiệm để bán cho người có nhu cầu, Công an TP.Phan Thiết đã lập chuyên án để triệt phá.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 10.10, Diệp Từ Hiếu là chủ tiệm photocopy và Trần Xuân Đạt là người đặt làm khoảng 100 phiếu xét nghiệm giả đã bị Công an TP.Phan Thiết bắt giữ.

Bị can Diệp Từ Hiếu lúc bị bắt tại tiệm photocopy. Ảnh: CA
Bị can Diệp Từ Hiếu tại tiệm photocopy lúc bị bắt. Ảnh: CA 

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, công an đã thu giữ hàng chục phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính giả của nhiều cơ sở y tế trên địa bàn cùng các máy móc liên quan.

Trong vụ việc này, các đối tượng liên quan cũng được đưa về trụ sở làm việc và hiện đang điều tra để làm rõ vai trò trong vụ án.

File giấy xét nghiệm được phát hiện trong máy tính tiệm photocopy. Ảnh: CA
File giấy xét nghiệm được phát hiện trong máy tính tiệm photocopy. Ảnh: CA 

Những ngày qua, từ lời khai của các đối tượng, nhiều người đang giữ các phiếu xét nghiệm giả đã được mời lên cơ quan công an để làm việc và giao nộp giấy giả.

Quá trình đấu tranh với các đối tượng, Công an TP.Phan Thiết còn phát hiện thêm đường dây khác ngoài làm giả phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính, còn làm giả thẻ thông hành.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại khoản 3, điều 341 Bộ luật Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết sẽ khẩn trương điều tra và thực hiện các thủ tục tố tụng để sớm đưa các đối tượng ra xét xử theo quy định pháp luật.

Xem thêm: odl.064569-nauht-hnib-iat-meihgn-tex-yaig-aig-mal-uv-nac-ib-cac-ot-iohk/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố các bị can vụ làm giả giấy xét nghiệm tại Bình Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools