Do điều kiện kinh doanh không khắt khe như thực phẩm, dược phẩm nên nhiều cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng tham gia kinh doanh mỹ phẩm thông qua các loại hình phân phối khác nhau, đặc biệt trên môi trường mạng Internet.
Tuy nhiên, lợi dụng việc mua sắm không qua trực tiếp, chỉ nhìn hình ảnh, một số đối tượng đã sử dụng hình ảnh của sản phẩm thật, quảng cáo, bán hàng giả.
Hơn 1.500 hộp mỹ phẩm dưỡng da nhãn hiệu Dakami đều là hàng giả, được sản xuất tinh vi với những dấu hiệu nhận biết gần giống như hàng thật, phải để hai hộp mỹ phẩm thật - giả gần nhau mới có thể nhận biết.
Hàng giả được bán, quảng cáo trên mạng xã hội với mức giá hơn 200.000 đồng/sản phẩm, trong khi giá chính hãng là gần 800.000 đồng.
Trước muôn vàn loại mỹ phẩm hiện nay, người tiêu dùng nên chọn mua ở những cơ sở uy tín. Đối với mỹ phẩm trên môi trường thương mại điện tử, người mua có thể lựa chọn các gian hàng chính hãng hoặc mua sản phẩm từ những người bán cung cấp thông tin minh bạch, rõ ràng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.27385803102011202-imakad-ueih-nahn-aig-mahp-ym-poh-0051-noh-uig-uht/taul-pahp/nv.vtv