Dù chưa ra mắt chính thức, Toyota Raize đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng Việt, đặc biệt nhóm khách hàng trẻ, mới lập gia đình. Hiệu ứng tích cực được tạo nên nhờ kiểu dáng bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều tính năng an toàn, gầm cao và khoang lái rộng rãi, đáp ứng hầu hết nhu cầu đi lại trong đô thị, đồng thời vẫn đảm trách tốt vai trò một mẫu xe đưa người thân, gia đình và bạn bè đi xa vào mỗi cuối tuần.
Thiết kế ngoại thất bắt mắt
Toyota Raize được ví như phiên bản thu nhỏ của "đàn anh" RAV4 với những đường nét góc cạnh và sắc sảo. Đầu xe gây ấn tượng qua lưới tản nhiệt cỡ lớn và đèn pha LED xếp lớp thời thượng. Riêng phần mặt trước có tới 6 đèn chiếu sáng, bao gồm: 2 đèn pha, 2 đèn định vị ban ngày và 2 đèn sương mù. Chất riêng của dòng SUV được thể hiện bằng dải nhựa đen ốp viền dưới thân xe.
Đuôi xe chỉn chu và gọn gàng, đồng nhất thiết kế với phần đầu xe. Cụm đèn hậu LED. Bộ mâm 5 chấu kép kích thước 17 inch phay 2 màu tương phản. Với những khách hàng trẻ vốn thích thể hiện cá tính, hãng xe Nhật cung cấp tùy chọn sơn 2 tông màu với phần mui màu đen mang tới cảm giác trẻ trung và sang trọng, đồng thời cho phép tùy chọn tới 7 màu sơn, trong đó có cả những tông màu nổi như vàng, đỏ và xanh dương.
Động cơ tăng áp 1.0L mạnh mẽ
Raize là mẫu Toyota phổ thông đầu tiên tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp, loại 1.0L 3 xy-lanh, cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140Nm. Sức mạnh này ngang ngửa với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển nhẹ nhàng, ít tăng tốc đột ngột. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại hàng tháng, nhất là trong bối cảnh giá xăng ngày càng cao như hiện nay.
Ngoài sức mạnh động cơ ấn tượng, Raize còn sử dụng hộp số D-CVT (Direct Shift-CVT) được hãng xe Nhật Bản ra mắt cách đây chưa lâu. So với hộp số vô cấp CVT thông thường, D-CVT bổ sung 1 cấp số thực sự để tăng tốc, đồng thời thu nhỏ góc bám dây đai giúp quá trình sang số nhanh và mượt hơn 20%. Nhờ vậy, xe sở hữu khả năng tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp, và tiết kiệm nhiên liệu, êm ái ở dải tốc độ cao. Toyota Raize còn được trang bị lẫy chuyển số, thỏa mãn nhu cầu lái xe theo phong cách thể thao cho người cầm vô-lăng.
Nhiều tính năng an toàn
Dù thuộc phân khúc SUV cỡ A, nhưng Toyota Raize được ưu ái sở hữu 2 tính năng an toàn cao cấp: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang vốn chỉ có ở những mẫu xe "đàn anh" như Corolla Cross hay Camry. Đây là hai tính năng hiếm thấy trong nhóm ô tô tầm giá 500 triệu đồng ở Việt Nam. Một số tính năng khác có thể kể đến cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi, mang tới sự an toàn và tự tin cho cả người lái cũng như hành khách trên mọi cung đường.
Đa dụng trên mọi địa hình
10 năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người tiêu dùng ưa chuộng SUV. Cùng phân khúc và tầm giá, dòng xe này lợi thế hơn sedan về không gian cabin, và vượt trội hơn về khả năng vượt địa hình nếu so với hatchback.
Toyota Raize đáp ứng thị hiếu số đông với khoảng sáng gầm 200mm, phù hợp nhiều địa hình và dễ dàng vượt qua những con đường ngập nước trong đô thị khi đến mùa mưa. Hơn nữa, người trẻ thường chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe sẽ dễ dàng kiểm soát một chiếc SUV như Toyota Raize nhờ tầm nhìn cao và thoáng.
Khoang gian cabin rộng rãi
Toyota Raize sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.635 (mm), trục cơ sở 2.525mm. Nhờ đó, nội thất bên trong mang lại sự thoải mái cho cả 5 vị trí ngồi. Hàng ghế trước được ưu tiên hơn về không gian, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người ngồi ghế lái và ghế phụ. Khoang hành lý dung tích 369 lít, có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau, đủ để chở theo những hành lý quá khổ và cồng kềnh.
Với những ưu điểm kể trên và mức giá dự kiến 530 triệu đồng, Toyota Raize đang là cơn sốt tại Việt Nam, khiến nhiều khách hàng gác lại nhu cầu mua ô tô để chờ đợi màn ra mắt chính thức. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, Raize sẽ có một vị trí vững chãi trên bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất hàng tháng, song hành cùng Corolla Cross và Vios. Đây không phải kịch bản khó xảy ra, bởi Toyota Raize đang thành công vang dội tại Nhật Bản và Indonesia, liên tục đứng "top" đầu thị trường về doanh số. Thậm chí, khách hàng Nhật Bản mua dòng xe này phải chờ đến 4 tháng để nhận bàn giao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.63801009102011202-iht-hnaht-ert-ioig-ohc-iom-tos-noc-eziar-atoyot/et-hnik/nv.vtv