vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản kích cầu du lịch và tiêu dùng

2021-10-21 12:35

Chương trình kích cầu du lịch và kích cầu tiêu dùng của Nhật Bản đã phải tạm dừng từ cuối năm 2020. Đến nay khi mà dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các doanh nghiệp đang kiến nghị Chính phủ nước này xem xét nối lại các chương trình kích cầu để thúc đẩy tăng trưởng.

Theo báo Yomiuri, Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến du lịch Nhật Bản ông Kennichiro Yamanashi cho biết, ngành du lịch đang phải đối mặt với khó khăn nghiêm trọng do dịch COVID-19, các doanh nghiệp cần nhận được sự hỗ trợ để trở lại hoạt động bình thường.

Trong cuộc gặp với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, đại diện của Hiệp hội đã đề nghị Chính phủ nối lại chương trình kích cầu du lịch trên cơ sở nới lỏng các hạn chế thông qua việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng và xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chính phủ Nhật Bản chủ trương sẽ dần mở cửa các hoạt động du lịch, ban đầu sẽ thí điểm nối lại chương trình này tại một số địa phương, sau đó quy mô mở cửa sẽ được quyết định dựa trên các đánh giá về tác động của việc mở cửa đối với sự lây lan của dịch COVID-19.

Nhật Bản kích cầu du lịch và tiêu dùng - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản, ngày 12/12/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trên trang tin của hãng thông tấn JiJi, Bộ trưởng Phục hồi kinh tế Nhật Bản Daishiro Yamagiwa cho biết, Nhật Bản đang cũng đang xem xét các đề nghị về việc tái khởi động chiến dịch kích cầu du lịch và kích cầu tiêu dùng.

Chủ trương là sớm nới lỏng các hạn chế như hủy bỏ các yêu cầu rút ngắn thời gian thời gian mở cửa đối với các nhà hàng, hay nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh, mục tiêu là cuối tháng 11 có thể đưa mọi hoạt động trở lại bình thường.

Báo Nikkei cho biết, các chương trình du lịch theo nhóm đã bắt đầu được thử nghiệm từ tuần trước, theo Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Tetsuo Saito, kinh doanh du lịch sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ đánh giá và kiểm tra tác động với sự lây lan của dịch COVID-19 trong các chương trình du lịch thử nghiệm trước khi đưa ra quyết định, trong đó chứng nhận tiêm chủng và xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ là cơ sở chính để nới lỏng các hạn chế đối với hoạt động trong ngành dịch vụ.

Chính quyền các địa phương và các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Nhật Bản đang thực hiện khảo sát với người tham gia các tour du lịch thí điểm để đánh giá về hiệu quả của việc tái khởi động chương trình kích cầu lần này; đồng thời trên cơ sở đó đưa ra các hướng dẫn để tổ chức du lịch an toàn trong tình hình mới.

Nhật Bản đối mặt với cú sốc tăng giá hàng hóaNhật Bản đối mặt với cú sốc tăng giá hàng hóa

VTV.vn- Nền kinh tế Nhật Bản đã trải qua nhiều thập kỷ giảm phát, đồng nghĩa với việc giá cả nhiều loại hàng hóa hầu như không tăng, thậm chí còn đi xuống trong suốt thời gian dài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52713720112011202-gnud-ueit-av-hcil-ud-uac-hcik-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản kích cầu du lịch và tiêu dùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools