vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao Công an Vũng Tàu khám xét công ty xăng dầu Hà Lộc, bắt giám đốc Nguyễn Đức Chuyên?

2021-10-21 19:35

Trong ngày 21/10, hàng chục cảnh sát vũ trang Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Công an Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan chức năng bao vây, khám xét trụ sở Công ty TNHH Hà Lộc - doanh nghiệp xăng dầu lớn nhất TP Vũng Tàu.

Đầu con hẻm dẫn vào Cảng dầu và Dịch vụ Hà Lộc của doanh nghiệp này, hàng chục cảnh sát cơ động đứng chốt chặn. Người dân lưu thông qua đây được yêu cầu ra xa khu vực, còn những người bên trong đi ra sẽ bị kiểm soát chặt chẽ.

Vì sao Công an Vũng Tàu khám xét công ty xăng dầu Hà Lộc, bắt giám đốc Nguyễn Đức Chuyên? - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khám xét Cảng dầu và dịch vụ Lộc Hà của Côn ty TNHH Lộc Hà. (Ảnh: L.S./VTC News)

Bên cạnh đó, theo thông tin từ VTC News, ngay từ 7h sáng nay, ngày 21/10, công an cũng tiến hành phong toả công ty xăng dầu Hà Lộc bên ngoài, khám xét khẩn cấp trụ sở ở địa chỉ số 1219 đường 30/4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến 11h, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, đồng thời bắt giám đốc Công ty TNHH Hà Lộc Nguyễn Đức Chuyên.

Tiếp đó, lực lượng chức năng tiếp tục khám xét ở nhiều khu vực rộng hàng nghìn m2 trong cảng của Công ty TNHH Hà Lộc. Đến 12h, tổ công tác liên ngành mới kết thúc khám xét tại khu vực cảng.

Vì sao Công an Vũng Tàu khám xét công ty xăng dầu Hà Lộc, bắt giám đốc Nguyễn Đức Chuyên? - Ảnh 2.

Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Lộc đã được công an đưa đi (Ảnh: Người lao động)

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc Công an Đồng Nai) cho biết trên VnExpress, trong sáng nay lực lượng chức năng đã khám xét trụ sở công ty, nhà riêng và một số khu vực liên quan đến sai phạm của Công ty TNHH Hà Lộc. "Bước đầu chúng tôi đã bắt giữ người đứng đầu công ty này để điều tra hành vi Buôn lậu", báo này dẫn lời ông Quang nói và cho biết chuyên án vẫn tiếp tục điều tra mở rộng.

Công ty Hà Lộc là doanh nghiệp chuyên vận tải hàng hóa ven biển và viễn dương với hàng loạt cảng biển lớn khu vực phía Nam. Ngoài ra, công ty này còn chuyên xử lý chất thải và buôn bán nhiên liệu khí lỏng, rắn... và đa ngành nghề khác.

Đây cũng được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu, phân phối xăng dầu lớn nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam.

Việc khám xét công ty xăng dầu Lộc Hà trên có liên quan đến chuyên án 920G của Công an Đồng Nai, đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả được đánh giá là lớn nhất từ trước đến nay, do đại gia Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ở TP HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (64 tuổi, quê Vĩnh Long) cầm đầu.

Liên quan đến chuyên án 920G, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 70 bị can để điều tra về hành vi buôn lậu.

Hơn 100 tỷ đồng, 50 sổ đỏ đất đai, 12 thùng hồ sơ; 2 tàu biển 2.500 tấn, 5 sà lan 400-1.000 tấn, 6 xe bồn trong bờ, 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hoá chất... bị cơ quan công an thu giữ.

(Tổng hợp)

Xem thêm: mth.7683146112011202-gnuhk-aig-gnax-ual-noub-taux-nas-yad-gnoud-nauq-neil-cod-maig-tab-col-ah-uad-gnax-yt-gnoc-tex-mahk/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao Công an Vũng Tàu khám xét công ty xăng dầu Hà Lộc, bắt giám đốc Nguyễn Đức Chuyên?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools