vĐồng tin tức tài chính 365

Vận dụng linh hoạt, sáng tạo lời dạy của Bác Hồ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức

2021-10-22 03:17

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thành phố Thủ Đức đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu của Chỉ thị số 05-CT/TW, nhấn mạnh nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác về đức tính “cần, kiệm, liêm, chính” coi đây là gốc của vấn đề, là một trong những phẩm chất đầu tiên, quý giá để đánh giá đạo đức, tư cách của người Công an nhân dân. Thường xuyên nhắc nhở, động viên toàn lực lượng nỗ lực và thực hiện tốt “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ… 

CBCS Công an thành phố Thủ Đức ngày đêm bám chốt để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an thành phố Thủ Đức đã phát huy vai trò trách nhiệm, dũng cảm trên tuyến đầu. Bất kể ngày hay đêm, CBCS của toàn đơn vị luôn cơ động, nhanh chóng tiếp cận và thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, đồng lòng hướng tới mục tiêu chung là sớm đẩy lùi dịch bệnh. Từ tháng 6/2021 đến nay, toàn thành phố Thủ Đức đã thành lập hơn 130 chốt kiểm soát dịch bệnh, trong đó lực lượng Công an các cấp làm chủ công, trực 24/24 giờ. Lực lượng Công an thành phố cũng tổ chức 15 tổ tuần tra lưu động hoạt động thường xuyên, liên tục trên các tuyến, địa bàn trọng điểm với nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; điều động hơn 855 lượt CBCS về địa bàn cơ sở tham gia đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, chốt kiểm dịch trên địa bàn. Cùng với lực lượng Y tế, Quân sự, lực lượng Công an thành phố Thủ Đức đang nỗ lực hết mình, trở thành “lá chắn” quan trọng, góp phần giúp địa phương từng bước kiểm soát tình hình dịch bệnh.

 
Công an thành phố Thủ Đức tổ chức Lễ xuất quân trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn và trao các vật dụng sinh hoạt tặng Bệnh viện Lê Văn Việt.

 

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an thành phố Thủ Đức đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch gắn với thực hiện công tác chuyên môn bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng như biên soạn, thiết kế 20 tài liệu, infographic tuyên truyền; thu âm 19 bài phát thanh trên hệ thống loa di động, loa phường mỗi ngày từ 02 - 04 lượt; thường xuyên đăng tin, bài và chia sẻ 51 thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội (zalo, facebook); tích cực tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính hơn 6 ngàn trường hợpcố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch với số tiền hơn 13,7 tỷ đồng.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và công tác chuyên môn, lực lượng Công an thành phố còn chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Công an thành phố Thủ Đức tổ chức Lễ xuất quân thực hiện an sinh xã hội và trao 6.500 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình “Hãy trao đi yêu thương và sự sẻ chia” gửi tặng 50.000 phần quà là các nhu yếu phẩm đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho gần 118.000 phòng với số tiền hơn 114,8 tỷ đồng; trao 4.200 phần quà gồm bánh kẹo, lồng đèn tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết trung thu. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng trao thực phẩm, trang thiết bị tặng các Bệnh viện dã chiến và Ủy ban nhân dân các phường phục vụ công tác điều trị F0 tại nhà.

CBCS Công an thành phố Thủ Đức trao những phần quà hỗ trợ cho bà con.

 

Những việc làm thiết thực của lực lượng Công an thành phố Thủ Đức đã và đang lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tình quân dân trong những ngày thành phố căng mình chống dịch và là những minh chứng rõ nét của việc học tập, vận dụng những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

Xem thêm: 97303=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận dụng linh hoạt, sáng tạo lời dạy của Bác Hồ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thủ Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools