vĐồng tin tức tài chính 365

FED cấm quan chức sở hữu một số chứng khoán

2021-10-22 09:47

Trong đó, FED cấm các quan chức mua bán, sở hữu cổ phần, trái phiếu doanh nghiệp và các loại chứng khoán phái sinh khác. Các quan chức cũng sẽ phải báo trước 45 ngày khi mua bán các loại tài sản khác và phải nắm giữ chúng trong vòng ít nhất 1 năm.

Quy định mới sẽ được áp dụng cho các thành viên Ủy ban thị trường mở - cơ quan đầu não quyết định chính sách của FED cùng nhiều viên chức cấp cao khác.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch FED Jerome Powell bày tỏ: "Chúng tôi ban hành các quy định cứng rắn này để đảm bảo với công chúng rằng các quan chức sẽ toàn tâm toàn ý thực hiện sứ mệnh quan trọng nhất của FED".

Liên quan đến thị trường chứng khoán Mỹ, phiên đêm qua (21/10), thị trường đã chứng kiến thành tích ấn tượng, khi chỉ số S&P 500 tập hợp các tên tuổi hàng đầu đánh dấu phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp.

Chốt phiên chỉ số S&P 500 tăng nhẹ, tiếp túc đóng cửa ở mức cao nhất từ trước đến nay và đã đi lên gần 6% kể từ đầu tháng. Nasdaq cũng đi lên tương tự, tuy nhiên Dow Jones bị mất đà và chuyển về đi ngang ở cuối phiên.

Mùa báo cáo quý III tích cực của các doanh nghiệp được xem là yếu tố chính thúc đẩy đợt đi lên lần này của chứng khoán Mỹ, với các cổ phiếu nhóm công nghệ như Tesla, HP, Netflix dẫn đầu đà tăng phiên này.

FED sắp siết chính sách hỗ trợFED sắp siết chính sách hỗ trợ

VTV.vn - Ba quan chức hàng đầu của FED tin tưởng, lạm phát đã đạt ngưỡng mục tiêu 2% - một trong hai điều kiện cần thỏa mãn để cơ quan này có thể cân nhắc tăng lãi suất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31981848022011202-naohk-gnuhc-os-tom-uuh-os-cuhc-nauq-mac-def/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“FED cấm quan chức sở hữu một số chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools