vĐồng tin tức tài chính 365

Cần mạnh tay với hình thức mua bán dâm "sugar baby - sugar daddy"

2021-10-22 10:52

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa làm rõ vụ án Môi giới mại dâm qua hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy". 

Hà Trọng Thắng (SN 1993, quê Quảng Nam) được xác định là người môi giới, do anh ta biết một số khách nam muốn mua dâm theo hình thức "gặp gỡ yêu thương có thời gian cụ thể", tức là mua bán dâm trả tiền theo tháng hoặc theo ngày với giá cụ thể.

Để phục vụ việc "làm ăn", Thắng lập group mang tên Sugar Baby và đăng bài với nội dung tuyển kết nối sugar daddy (khách mua dâm) với sugar baby (gái bán dâm) với cam kết "uy tín, kín đáo, thành công". 

Khi khách chọn được sugar Baby (con gái nuôi - gái bán dâm), Thắng sẽ là người gián tiếp kết nối, hỏi baby về mức chu cấp hàng tháng, số lần gặp mặt trong một tháng để thực hiện quan hệ tình dục.

Khi có thông tin, thanh niên 28 tuổi chia sẻ lại với khách mua dâm về các điều kiện của gái bán dâm, nếu khách mua đồng ý thì Thắng sẽ để 2 người kết bạn Zalo với nhau và hẹn gặp mặt. 

Khi gặp mặt lần đầu nếu xảy ra quan hệ tình dục thì khách mua dâm phải trả trước cho gái bán dâm tiền chu cấp của một tháng.

Thắng thoả thuận với gái bán dâm, sau khi môi giới thành công phải "cắt phế", còn đối với khách mua dâm, nếu môi giới thành công thì phải trả tiền công là 2 triệu đồng. Tiền thanh toán được chuyển vào tài khoản. 

Về phía gái bán dâm, sẽ đưa ra các mức giá để khách mua dâm chu cấp dao động khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Tương ứng khoảng khoảng từ 4 - 8 lần gặp (quan hệ tình dục).

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) nói hành vi mua bán dâm truyền thống thường diễn ra theo kiểu "bóc bánh trả tiền", người mua và bán chưa chắc đã có lần gặp lại. 

Tuy nhiên, với hoạt động mua bán dâm theo kiểu "sugar baby - sugar daddy" như trên thường sẽ duy trì mối quan hệ mua bán dâm lâu dài.

Hoạt động mại dâm biến tướng này phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhờ việc sử dụng công cụ mạng xã hội để tìm kiếm đối tác, thêm vào đó là các "tú ông, tú bà", điều hành. 

Có những trường hợp một "em bé đường" có nhiều "ông bố đường", đồng thời cũng có thể một ông bố đường nuôi nhiều em bé đường, thậm chí họ có thể đổi cho nhau. 

Đây là hoạt động mua bán dâm trá hình bằng các mối quan hệ "cha nuôi con nuôi", gây ra những tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống của nhiều người trong xã hội. Bởi vậy, đây là những hành vi rất đáng lên án.

"Hiện tượng này đã tác động tiêu cực đến văn hóa, đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến lối sống, nhân cách của các bạn trẻ, có nguy cơ tác động tiêu cực đến hạnh phúc gia đình và gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Bởi vậy đã đến lúc, cơ quan chức năng cần mạnh tay để xử lý đối với các đối tượng môi giới mại dâm, mua bán dâm trá hình thông qua hình thức này", Tiến sĩ luật nói.

Ông trích dẫn thêm, luật Việt Nam nghiêm cấm hành vi mua bán dâm. Pháp lệnh phòng chống mại dâm cũng đã có những quy định xử lý đối với người mua dâm và người bán dâm.

Đối với hành vi mua bán dâm, nếu bị phát hiện thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong trường hợp, em bé đường là người dưới 18 tuổi thì ông bố đường sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội mua dâm người dưới 18 tuổi theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đối với hành vì môi giới mại dâm, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Hành vi này làm gia tăng tình trạng mua bán dâm trong xã hội, có thể làm phát sinh những hiện tượng buôn bán người, bóc lột tình dục. 

Bởi vậy, pháp luật Việt Nam quy định hành vi mua dâm, môi giới mại dâm là hành vi tội phạm. Người vi phạm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, khung hình phạt từ 3 năm đến 15 năm tù.

Xem thêm: mth.81433651212011202-yddad-ragus-ybab-ragus-mad-nab-aum-cuht-hnih-iov-yat-hnam-nac/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần mạnh tay với hình thức mua bán dâm "sugar baby - sugar daddy"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools