vĐồng tin tức tài chính 365

Toà Đà Nẵng lại hoãn xử 'đại gia' Phạm Thanh vì vắng luật sư, người làm chứng

2021-10-22 13:50

Tuy nhiên, do vắng luật sư của bị cáo và một số nhân chứng, người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên xử. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ thông báo sau.

Toà Đà Nẵng lại hoãn xử 'đại gia' Phạm Thanh vì vắng luật sư, người làm chứng - ảnh 1
Bị cáo tại tòa. Ảnh: T.AN

Theo cáo trạng, từ ngày 26-3 đến 16-6-2020, ông Phạm Thanh đã nhiều lần cho bà Đào Thị Như Lệ (trú quận Sơn Trà) vay mượn tiền có trả lãi hàng tháng và thu lãi trước 30 ngày.

Hai bên giao dịch đặt cọc mua bán một lô đất trên đường Hoàng Kế Viêm với số tiền giao dịch 72 tỉ đồng. Quá trình vay mượn, ông Thanh yêu cầu Lệ vừa viết giấy tờ mượn tiền, vừa viết giấy bán tài sản là các lô đất đang thế chấp vay tiền tại ngân hàng để đảm bảo việc thanh toán nợ gốc và tiền lãi.

Bà Lệ chỉ thực nhận 72 tỉ đồng nhưng đến ngày 8-8-2020, ông Thanh gọi Lệ đến nhà riêng rồi đánh đập, chửi mắng, đe dọa buộc phải ký nhận nợ 122 tỉ đồng nhằm chiếm đoạt số tiền 50 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu của PLO, ông Phạm Thanh là một doanh nhân nổi tiếng ở Đà Nẵng. Hành vi vi phạm của ông Thanh được phát hiện khi công an điều tra một vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Trong vụ án đó, chuyên viên Dương Thị Ngọc Anh, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) quận Sơn Trà đưa cho bà Lệ hàng chục sổ đỏ để bà này mang đi cầm cố. 

Công an đã lấy lời khai của ông Thanh và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng. Các chứng cứ, tài liệu thu thập được cho thấy, ông Thanh đã tổ chức cho vay lãi nặng với số tiền lớn nhiều năm qua.

Ông này cũng sử dụng nhân viên và một số người trong xã hội để thực hiện việc đòi nợ, thậm chí hành hung nếu con nợ không trả lãi đúng hạn. 

Xem thêm: lmth.9223201-gnuhc-mal-iougn-us-taul-gnav-iv-hnaht-mahp-aig-iad-ux-naoh-ial-gnan-ad-aot/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags: vay

“Toà Đà Nẵng lại hoãn xử 'đại gia' Phạm Thanh vì vắng luật sư, người làm chứng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools