vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh mở cửa đón du khách sau thời gian “đóng băng”

2021-10-22 17:20

Đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch mở lại các tour nội thành và chuẩn bị đón khách liên tuyến, liên tỉnh… Theo đánh giá của các doanh nghiệp, mở cửa du lịch là giải pháp tốt nhất lúc này để từng bước khởi động trở lại và mạnh dạn xây dựng các điểm đến an toàn.

Tour Cần Giờ đi về trong ngày, ngắm thành phố về đêm bằng thuyền trên sông… là những sản phẩm du lịch nội thành do Vietravel Holdings triển khai trong giai đoạn mở cửa trở lại. Mỗi chuyến không quá 50% số ghế. Điều kiện để khách tham gia là phải có thẻ xanh và được xét nghiệm nhanh trước khi khởi hành.

"Đây là đặc thù khác so với các lần trước. Lần trước sau khi phát động xong, chúng ta hay ngắm nghía khách đi đâu, làm gì, bằng cách nào, giá cả bao nhiêu… thì lần này sản phẩm đặt ra đầu tiên đảm bảo tiêu chí an toàn. Thứ hai là phải đảm bảo được yêu cầu kết nối thông thương giữa các địa bàn với nhau", ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel Holdings, cho biết.

TP Hồ Chí Minh mở cửa đón du khách sau thời gian “đóng băng” - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại thành phố tham quan tour Cần Giờ ngày 1/10. (Ảnh: NLĐ)

Marketing TST Tourist cũng mở cửa chào khách với các sản phẩm du lịch "vùng xanh" trong thành phố. Mỗi tour có giá dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là giai đoạn chủ yếu để doanh nghiệp thăm dò thị trường và quan sát tâm lý, nhu cầu của khách hàng…, từ đó đưa ra các phương án tiếp cận phù hợp, đặc biệt là phải cập nhật tình hình dịch bệnh tại các địa phương để từng bước kết nối trở lại.

"Trong khoảng thời gian cuối tháng 10 và tháng 11, hy vọng các địa phương sẽ thông với nhau, lúc đó du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu kết nối tích cực hơn. Giai đoạn này là giai đoạn chìa khóa để mở cửa du lịch thành phố cũng như khởi động tạo sức nóng cho khách đi du lịch", ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông, Marketing TST Tourist, chia sẻ.

Tháng 10 cũng là giai đoạn Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tập trung kích cầu sản phẩm nội thành trong lộ trình hồi phục hoạt động du lịch. Giai đoạn 2 sẽ đẩy mạnh nội vùng và mở cửa liên tỉnh. Cơ sở lưu trú hoạt động với công suất tối đa là 70%. Năm tới là giai đoạn 3 để khôi phục tất cả hoạt động du lịch.

"3 giai đoạn cụ thể đó, từng giai đoạn đều có kịch bản chi tiết để các doanh nghiệp có thể chủ động trong việc tổ chức các hoạt động của mình; đồng thời đảm bảo an toàn, giữ vững nền tảng mà chúng ta đã thực hiện công tác phòng chống dịch trong suốt thời gian vừa qua", Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu nhận định.

Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch thành phố sẽ nghiên cứu các nước đã kiểm soát dịch cũng như thị trường tiềm năng để xác định trọng tâm xúc tiến, quảng bá… Bởi trong 9 tháng qua, thành phố không đón khách quốc tế mới nào. Dự kiến, TP Hồ Chí Minh có thể bắt đầu mở cửa trở lại từ năm sau.

TP Hồ Chí Minh mở lại tour du lịch liên tỉnhTP Hồ Chí Minh mở lại tour du lịch liên tỉnh

VTV.vn - Hôm nay (16/10), TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu thực hiện tour du lịch liên tỉnh đầu tiên, từ địa đạo Củ Chi đến núi Bà Đen, thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94714324122011202-gnab-gnod-naig-ioht-uas-hcahk-ud-nod-auc-om-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh mở cửa đón du khách sau thời gian “đóng băng””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools