vĐồng tin tức tài chính 365

Apple trong cuộc đua thị phần mạnh mẽ tại Việt Nam: Tăng ký kết hợp tác, số lượng đặt cọc iPhone 13 tiếp tục đạt kỷ lục

2021-10-23 09:45

Thay thế Realme để trở thành thương hiệu điện thoại di động lớn thứ năm, Apple đã và đang giành thị phần tại Việt Nam một cách mạnh mẽ và rõ ràng. Trong đó, Apple tăng thị phần tích cực nhờ nỗ lực giành thị phần tại Việt Nam khi từ tháng 7/2020 bằng nhiều ký kết hợp tác với DGW, PET, FPT Synnex, Viettel và mới nhất là Thế giới Di động (MWG) để phân phối các sản phẩm được ủy quyền của mình tại Việt Nam.

Hãng cũng rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới giữa Việt Nam và các quốc gia khác, thu hẹp khoảng cách về giá giữa các sản phẩm chính hãng với xách tay. Song song, Đặc biệt, Quyết định 98/2020 của Chính phủ quy định về các sản phẩm xách tay, cùng với những khó khăn về vận chuyển trong bối cảnh Covid-19 đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng ủy quyền tốt hơn.

Ví dụ mới nhất, trong ngày mở bán chính thức sản phẩm iPhone 13 series chính hãng (mã VN/A) vào đêm ngày 21/10, doanh số tiêu thụ Apple của khách hàng Việt Nam tiếp tục tích cực. Ghi nhận bởi FPT Shop và F.Studio by FPT, chỉ trong đêm mở bán, hệ thống đã giao iPhone 13 series chính hãng đến tận tay 1.000 khách hàng trên cả nước. Trước đó, từ ngày 15 - 21/10, FPT Shop đã triển khai chương trình đặt trước iPhone 13 series chính hãng và con số tính đến trưa ngày 21/10 đã nhận gần 40.000 đơn hàng.

"iPhone mới luôn tạo được sức hút khi ra mắt và iPhone 13 series cũng không ngoại lệ. Dù hàng chính hãng mở bán sớm hơn 1 tháng so với năm trước nhưng chúng tôi vẫn nhận được số lượng đặt cọc kỷ lục" - Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Tương tự, hệ thống CellphoneS cũng ghi nhận gần 19.000 khách hàng đặt hàng trước cho bộ bốn iPhone 13 series chính hãng năm nay tính đến hết ngày 21/10. Trong đó, thiết bị cao cấp nhất iPhone 13 Pro Max cũng là chiếc máy chiếm tỉ lệ cao nhất với hơn 60% tổng lượng đặt hàng, tiếp theo sau là iPhone 13 Pro với gần 18%, còn lại là 13 và 13 Mini.

Dù rằng, do tình trạng hàng hàng hoá thiếu hụt toàn nước, nên một số phiên bản sẽ có thời gian trả hàng muộn hơn. Song, iPhone 13 Series năm nay vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng, phía CellphoneS cho hay.

 Apple trong cuộc đua thị phần mạnh mẽ tại Việt Nam: Tăng ký kết hợp tác, số lượng đặt cọc iPhone 13 tiếp tục đạt kỷ lục  - Ảnh 1.

Nhìn chung, với những lợi thế sẵn có cùng xu hướng tiêu dùng cao cấp hoá, doanh thu bán hàng Apple (bao gồm cả iPhone và các sản phẩm khác, bao gồm: máy tính xách tay, máy tính bảng, đồng hồ và phụ kiện) của nhà phân phối Việt Nam luôn duy trì mạnh mẽ trong 3 quý gần đây.

"Có thể nói iPhone ngày càng tăng hiện diện tại Việt Nam, vì iPhone luôn được ưa chuộng do rất nhiều yếu tố: dễ sử dụng, bền bỉ, mượt mà và đặc biệt là đẹp cũng như hợp thời nên thu hút được mọi lứa tuổi, công việc chứ không chỉ riêng nhóm khách hàng đặc biệt nào. iPhone hiện cũng có rất nhiều dòng sản phẩm để phù hợp với các yêu cầu và điều kiện kinh tế khác nhau. Cùng với việc Apple có cả một hệ sinh thái nhiều loại phần cứng và phần mềm và hệ điều hành kết nối với nhau sẽ làm khách hàng khó có thể dứt ra được", người trong cuộc chia sẻ.

Mới nhất ngày 22/10, MWG cũng chính thức ra mắt TopZone, chuỗi bán lẻ uỷ quyền các sản phẩm Apple chính hãng. Được biết, đây là ý tưởng Công ty chỉ vừa manh nha vào tháng 10/2021, ngay khi đại dịch dần được kiểm soát. Trước đó, MWG từng muốn mở rộng thị phần ngành điện thoại với chuỗi Điện thoại Giá rẻ, tuy nhiên năm 2020 Công ty đã quyết định dừng do không hiệu quả. Hệ thống đặt tham vọng chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 – 60 cửa hàng từ nay đến hết tháng 3/2022.

Tri Túc

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.61203829032011202-cul-yk-tad-cut-peit-31-enohpi-coc-tad-gnoul-os-cat-poh-tek-yk-gnat-man-teiv-iat-em-hnam-nahp-iht-aud-couc-gnort-elppa/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: app

“Apple trong cuộc đua thị phần mạnh mẽ tại Việt Nam: Tăng ký kết hợp tác, số lượng đặt cọc iPhone 13 tiếp tục đạt kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools