vĐồng tin tức tài chính 365

Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD

2021-10-23 09:46

Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam có kế hoạch mở rộng sang sản xuất thiết bị gia dụng, đón đầu cơ hội khi các công ty chuyển sản xuất sang những quốc gia khác vì hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc trở nên đắt đỏ hơn.

Theo Chủ tịch Hoà Phát, ông Trần Đình Long cho biết, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu từ hoạt động sản xuất đồ gia dụng đạt 1 tỷ USD vào năm 2030 và trở thành nhà sản xuất thiết bị cho gia đình lớn nhất Việt Nam. Hoà Phát tập trung vào các sản phẩm gồm máy điều hòa không khí, tủ lạnh, máy lọc nước và máy giặt với 50% sản lượng dành cho xuất khẩu.

Ông Long cũng cho biết: "Trung Quốc gặp 2 vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lớn phải chuyển sản xuất sang các nước khác, trong đó có Việt Nam". 2 trở ngại Trung Quốc gặp phải được Chủ tịch Hoà Phát đề cập là GDP bình quân đầu người vượt ngưỡng 10.000 USD và tình trạng thiếu hụt năng lượng gần đây gây áp lực tăng chi phí.

Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD - Ảnh 1.
Cổ phiếu Hòa Phát tăng 86% từ đầu năm nay

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Hòa Phát tăng 86% trong năm nay sau khi tăng hơn gấp đôi vào năm 2020. Hoà Phát trở thành công ty niêm yết lớn thứ 4 của Việt Nam. HPG của Hoà Phát là một trong những mã cổ phiếu có động lực tăng trưởng mạnh nhất. Doanh thu của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 4,65 tỷ USD.

Công ty có "nguồn vốn dồi dào" để thực hiện việc mở rộng, ông Long cho biết thêm đồng thời khẳng định Hoà Phát nhận thấy nhu cầu cao đối với thiết bị gia dụng tại Việt Nam và các thị trường khác như châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ.

Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD - Ảnh 2.
Hoà Phát rút khỏi mảng nội thất từ cuối năm 2020

Cuối năm 2020, Hoà Phát công bố kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp. Theo đó, tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long thành lập 4 tổng công ty phụ trách các mảng kinh doanh gang thép, ống thép và tôn mạ màu, nông nghiệp, bất động sản đồng thời rút khỏi lĩnh vực nội thất mà công ty kinh doanh từ năm 1995.

Bảo Nhi

Nhịp sống doanh nghiệp

Xem thêm: nhc.50164658032011202-dsu-yt-1-uht-hnaod-man-teiv-1-os-gnud-aig-od-taux-nas-gnah-hnaht-ort-ueit-cum-tad-tahp-aoh-grebmoolb/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bloomberg: Hoà Phát đặt mục tiêu trở thành hãng sản xuất đồ gia dụng số 1 Việt Nam, doanh thu 1 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools